Thứ 5, 25/04/2024 01:35:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:41, 27/09/2018 GMT+7

Tổng phụ trách đội năng động, sáng tạo

Thứ 5, 27/09/2018 | 14:41:00 953 lượt xem
BP - Những năm qua, công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện Đồng Phú đã chuyển biến rõ rệt, đạt nhiều thành tích đáng kể. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô tổng phụ trách, những giáo viên mang khăn quàng đỏ ở các trường học trên địa bàn huyện. Tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Hà Dung, Tổng phụ trách đội Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Đồng Phú.

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm âm nhạc, chị Dung về công tác tại Trường cấp 2-3 Đồng Tiến, đến năm học 2011-2012, chị chuyển về Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Đồng Phú. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ Tổng phụ trách đội, chị còn bỡ ngỡ. Nhưng được sự động viên, giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, cùng sự nhiệt tình và năng khiếu âm nhạc, thường xuyên tiếp xúc với học sinh, chị yêu công việc này lúc nào không hay. Theo chị Dung, để trở thành Tổng phụ trách đội giỏi, bên cạnh sự năng động, sáng tạo, chịu khó học hỏi thì điều quan trọng nhất là phải yêu nghề, yêu trẻ. Đây là động lực để chị cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, sáng tạo những mô hình mới, cách làm hay, đổi mới các hoạt động đưa phong trào đội của trường ngày càng phát triển.

Tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Hà Dung (thứ 3 từ trái qua) nhận khen thưởng tại hội nghị tổng kết năm học và cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2017-2018

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Dung đã có nhiều cách làm sáng tạo trong triển khai các phong trào do nhà trường, Hội đồng Đội huyện phát động. Cụ thể như “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn đến trường” đã thu hút sự hưởng ứng của học sinh và phụ huynh tích cực tham gia. Liên đội trường có 253 đội viên sinh hoạt tại 9 chi đội. Với đặc thù 100% học sinh dân tộc thiểu số, khó khăn nhất trong xây dựng phong trào là phần lớn các em dân tộc bản địa như S’tiêng, Khơme rất nhút nhát, nói tiếng Kinh chưa rõ và vẫn còn lối sinh hoạt chưa gọn gàng, sạch sẽ. Chị cùng bộ phận giáo vụ tích cực rèn luyện cho các em nền nếp sinh hoạt, kỹ năng giao tiếp. Từ khi thành lập trường đến nay, Liên đội trường tặng hàng trăm phần quà, sách vở, áo quần và trao học bổng cho học sinh khó khăn với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng. Trong 3 năm liền, Liên đội duy trì hỗ trợ thường xuyên 2 học sinh khó khăn mỗi tháng 300 ngàn đồng. Hằng tháng, Liên đội tổ chức cho các em vệ sinh nhà bia tưởng niệm huyện và hoạt động về nguồn thăm các địa chỉ cách mạng. Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Liên đội trường nhiều năm liên tục đạt vững mạnh được tặng nhiều giấy khen. Trong cuộc thi, các cấp Liên đội trường đều đạt nhiều giải cao.

Cùng với thành tích của tập thể, chị Dung cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hằng năm, chị đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, giáo viên tổng phụ trách đội giỏi các cấp, được Sở GD-ĐT, UBND huyện, Huyện đoàn khen thưởng. Năm 2018, chị được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động 10 năm của Nhà thiếu nhi huyện Đồng Phú; được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen vì có thành tích Tổng phụ trách đội giỏi cụm miền Đồng Nam bộ.

10 năm gắn bó với công tác đội, chị Dung luôn tâm niệm: Để thu hút các em nhiệt tình tham gia phong trào hoạt động, trước hết Tổng phụ trách đội phải hiểu tâm lý học sinh; tổ chức hoạt động phù hợp lứa tuổi các em, lồng ghép tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống. Đồng thời phải luôn đổi mới hoạt động để học sinh hứng thú với các hoạt động đội, với mục tiêu cuối cùng là giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho các em.

Bích Quý

  • Từ khóa
2163

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu