Thứ 3, 19/03/2024 11:02:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:03, 09/12/2013 GMT+7

Pháo thủ bị chia điểm phút cuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 08:03:00 432 lượt xem

Tưởng chừng Arsenal đã có thể giành chiến thắng với pha làm bàn của Mesut Ozil. Song, những nỗ lực của Everton đã giúp CLB này đem về một điểm từ Emirates.


Tài năng trẻ Gerard Deulofeu (áo xanh) buộc Arsenal phải nhận 1 điểm sau bàn thắng tuyệt đẹp - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà, nhưng Arsenal đã không thể hiện được sự vượt trội rõ rệt so với Everton. Thầy trò HLV Roberto Martinez đã cho thấy không phải vô cớ mà họ vượt qua được M.U ngay tại Old Trafford ở vòng đấu trước.

Sự khó chịu đã được Everton thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ kiểm soát thế trận, tung ra những đường tấn công khá sắc sảo. Bên cạnh đó, đội bóng vùng Merseyside đã vô hiệu hóa rất tốt những “ngòi nổ” bên phía Arsenal.

Thống kê chỉ ra rằng, trong 30 phút đầu tiên, đội bóng áo xanh đã kiểm soát tới 65% thời lượng. Trong khi đó, đội đầu bảng vẫn loay hoay tìm ra phương án tấn công.


Oliver Giroud (áo đỏ) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Arsenal trong pha đối mặt với thủ môn Tim Howard - Ảnh: Reuters

Mãi tới quãng thời gian cuối hiệp 1, Pháo thủ mới trở lại là chính mình. Họ bắt đầu tạo ra được những cơ hội, trong đó, đáng kể chính là tình huống băng xuống đối mặt thủ môn của Giroud.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với quá nhiều kịch tính. Arsenal thi đấu thanh thoát hơn và dồn ép đối phương. Tuy nhiên, đối thủ của họ vẫn thể hiện sự bình tĩnh, khó chịu tới đáng ngạc nhiên.

Lần lượt Gibbs, Cazorla đều có cơ hội trước khung thành của Tim Howard nhưng không thành công. Trong khi đó, Pienaar bên phía Everton cũng biết “nhắc nhở” đối phương với pha dứt điểm đầy uy lực khiến Szczesny phải bay hết người cản phá.

Phút 68, HLV Wenger tung ra liên tiếp 3 sự thay đổi người, Walcott, Rosicky và Mathieu Flamini vào sân, với hy vọng sẽ mang lại nét mới cho đội bóng.


Mesut Ozil ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal - Nguồn: ratessport

Và chỉ hơn 10 phút sau những nhân tố này đã đem đến sự khác biệt. Từ đường mở bóng của Rosicky, Walcott có đường chuyền thuận lợi bằng đầu vào trong, mặc dù Giroud đã sút hụt bóng, nhưng Ozil ở phía sau đã không bỏ lỡ với pha dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Howard.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa Everton chứng tỏ được vì sao họ được coi là khắc tinh của các đội bóng lớn ở mùa giải năm nay và nhân vật làm nên kỳ tích không phải là Lukaku mà chính là một bản hợp đồng cho mượn khác, tài năng trẻ xứ Catalan Gerard Deulofeu. Ngôi sao sinh năm 1994 đã có một pha dứt điểm tuyệt đẹp để cân bằng tỷ số cho đội khác ở phút thứ 84 của trận đấu.

 
 Gerard Deulofeu san bằng tỷ số 1-1 cho Everton - Nguồn: ratessport

Có lẽ đã lâu lắm rồi, các CĐV vùng Merseyside mới được chứng kiến một cầu thủ với pha xử lý tinh tế đến như vậy, đặc biệt sau khi vừa trải qua 10 năm dưới triều đại David Moyes tập trung nhiều vào sức mạnh cơ bắp.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội tiếp tục thi đấu với tốc độ cao và liên tục có những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành nhau. Trong đó, đặc biệt đáng tiếc cho Pháo thủ khi cú nã đại bác của Giroud, bóng đã đi trúng xà ngang Everton ngay ở phút 90+3.

Với kết quả này, Arsenal tiếp tục giữ ngôi đầu Premier League với 35 điểm sau 15 vòng đấu, nhiều hơn đội đứng thứ 2 Liverpool 5 điểm. Trong khi đó, Everton tiếp tục bay cao ở vị trí thứ 5.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
102901

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu