Thứ 7, 20/04/2024 12:08:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:45, 05/01/2016 GMT+7

Trách nhiệm của dân quân tự vệ trong tình trạng khẩn cấp

Thứ 3, 05/01/2016 | 14:45:00 4,925 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Nghị định số 133/2015/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 15-2-2016 thì khi xảy ra bạo loạn chính trị, khủng bố, bắt cóc con tin, bạo loạn vũ trang ở cơ sở, dân quân tự vệ thực hiện các nhiệm vụ sau:

Phối hợp với công an cấp xã và lực lượng liên quan nắm tình hình, kịp thời trao đổi thông tin, đề xuất với cấp ủy, chính quyền cấp xã, người đứng đầu cơ quan, tổ chức ở cơ sở điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án giải quyết, xử lý. Phối hợp với công an cấp xã và lực lượng liên quan tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch và đối tượng chủ mưu, cầm đầu, không để bị kích động, lôi kéo, lợi dụng.

Phối hợp với công an cấp xã và lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, canh gác, bảo vệ mục tiêu: Trụ sở của đảng, chính quyền cơ sở và trụ sở của cơ quan, tổ chức các cấp; đài phát thanh, đài truyền hình; trung tâm thông tin, bưu chính, viễn thông, cơ quan thông tấn, báo chí, ngân hàng, kho bạc, sân bay, bến cảng, biên giới quốc gia, cửa khẩu, kho tàng, đầu mối giao thông quan trọng, công trình quốc phòng, an ninh, trại giam, trại tạm giam; trụ sở các cơ quan ngoại giao và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế và mục tiêu khác được giao.

Phối hợp với công an cấp xã và lực lượng liên quan giải thoát con tin; bắt giữ đối tượng chủ mưu, cầm đầu, đối tượng phạm pháp quả tang, người có hành vi vi phạm pháp luật. Phối hợp với công an cấp xã, đơn vị bộ đội biên phòng và lực lượng khác bắt giữ, trấn áp, tiêu diệt lực lượng bạo loạn có vũ trang, đánh chiếm lại mục tiêu. Phối hợp với các đơn vị quân đội và lực lượng khác sẵn sàng tiêu diệt lực lượng bạo loạn bên trong có sự can thiệp của lực lượng địch từ bên ngoài. Phối hợp với công an cấp xã và lực lượng liên quan khắc phục hậu quả, ổn định tình hình, báo cáo.

PV

 

 

  • Từ khóa
22802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu