Thứ 5, 25/04/2024 00:46:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:40, 15/10/2017 GMT+7

Trải nghiệm thú vị ở đảo quốc Singapore

Chủ nhật, 15/10/2017 | 08:40:00 276 lượt xem
BP - Đến với Singapore, du khách sẽ bị cuốn hút bởi các công trình nhân tạo độc đáo và những khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, như Công viên sư tử biển với biểu tượng sư tử mình cá Merlion phun nước ra biển. Đây là nơi hết sức lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Marina. Không chỉ vậy, đến đảo quốc “Sư tử” du khách còn trải nghiệm nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn

Vườn bách thảo và vườn phong lan quốc gia có hàng ngàn loại cây cỏ và 60 ngàn cá thể của trên 1.000 loài hoa lan, không chỉ của riêng Singapore mà còn đến từ khắp nơi trên thế giới. China town (Khu người Hoa) và Little India (Khu tiểu Ấn Độ) là 2 điểm hấp dẫn du khách dạo chơi, mua sắm, ăn uống. Các mặt hàng bày bán ở đây có giá khá rẻ với nhiều món quà ấn tượng. Đài phun nước (Fountain Of Wealth) với biểu tượng lòng bàn tay úp ngược, tượng trưng cho việc bảo đảm mãi mãi giàu sang, phú quý. Khi tới nơi này, du khách có thể cầu sự may mắn cho bản thân, gia đình và thưởng thức màn nhạc nước laser sống động, đẹp mắt vào khoảng 19 - 21 giờ mỗi tối.

Nằm trên đại lộ Bayfront nhìn ra vịnh Marina, khách sạn kiêm casino cao cấp này là điểm dừng chân của nhiều du khách quốc tế khi đến với du lịch Singapore

Đảo Sentosa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất và không thể bỏ qua tại Singapore. Đây quả thật là một thiên đường với những điểm tham quan, khách sạn, sân golf... Khám phá “hòn đảo ngọc”, ngoài tắm biển, du khách có thể ghé thăm công viên đại dương, khu biểu diễn cá heo, tháp Carlsberg, tượng sư tử mình cá (Merlion), công viên bướm và vương quốc côn trùng, nhạc nước Sentosa...

Vườn thú quốc gia Singapore với 3.200 cá thể thuộc 330 loài thú, với nhiều loại quý hiếm như: hổ trắng Siberi, cá piranas, gấu Bắc cực... Công viên thú đêm (Night Safari) là mô hình vườn thú đêm đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới, với trên 1.200 cá thể của trên 110 loài thú đa dạng hoạt động về đêm.

Đảo quốc “Sư tử” nổi tiếng trên khắp thế giới về sự sạch sẽ. Nhắc đến nơi đây, nhiều người vẫn dùng khái niệm “thành phố trong rừng” hay “rừng trong thành phố” để chỉ sự sạch, đẹp của đảo bởi các vườn tiểu cảnh, những vạt rừng xanh, hàng cây thẳng tắp bên đường xanh mát. Singapore có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiên cứu và chữa bệnh về cây xanh. Do vậy, Singapore đã đầu tư nhiều công trình với những khoảnh cây xanh khổng lồ tươi mát. Đó là những công viên trải rộng trên đảo, với màu xanh phủ kín trên 46% diện tích lãnh thổ.

Trên quốc đảo, ở đâu cũng gắn những biển hiệu nhắc nhở cả dân địa phương và du khách nước ngoài về vệ sinh môi trường. Ở Singapore, hút thuốc bị cấm tại những nơi công cộng, nhà hàng, quán karaoke, quán bar... Việc xả rác nơi công cộng sẽ bị phạt rất nặng. Người xả rác lần đầu tiên bị phạt tối đa 1.000 đôla Singapore (tương đương 17,3 triệu đồng), tái phạm mức phạt tăng lên 2.000-5.000 đôla và phải lao động công ích.

Singapore nổi tiếng là thiên đường mua sắm ở khu vực châu Á với nhiều trung tâm mua sắm lớn như: Các trung tâm thương mại ở đại lộ Orchard, vịnh Marina và khu Bugis, Chinatown, Little India hay Kampong Glam... Trung tâm Vivo City với hơn 350 cửa hàng bán lẻ và lớn nhất Singapore sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mua sắm thú vị. Ghé thăm tòa nhà phức hợp Marina Bay Sands tọa lạc bên bờ vịnh Marina, du khách sẽ choáng ngợp bởi những cửa hàng của các nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới như: Louis Vuitton (Pháp), Prada và Bulgari (Italiy)... Nơi đây bày bán các mặt hàng xa xỉ như: đồng hồ, phụ kiện thời trang, kính mắt, nước hoa...

Khu trung tâm mua sắm của Singapore chủ yếu được thiết kế gần lối đi ra các ga tàu điện ngầm. Mua sắm ở đây, du khách phải chịu khoản thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) 7% nhưng khi rời Singapore, bạn sẽ được hoàn trả tiền thuế GST sau khi trừ phí hành chính.

Đất nước “an toàn” nhất thế giới

Singapore tạo ấn tượng đặc biệt không chỉ bởi môi trường sống trong lành, quang cảnh đẹp... mà nơi đây còn được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới (theo bình chọn từ Tổ chức Intelligence Unit của Economist). Đảo quốc “Sư tử” đứng đầu danh sách những quốc gia sạch nhất Đông Nam Á và đứng vị trí thứ 4 trong 10 quốc gia sạch nhất thế giới được đánh giá và xếp hạng bởi EPI (Environmental Performance Index) năm 2014.

Khi nhập cảnh vào Singapore, nếu du khách đem theo rượu, bia và thuốc lá sẽ bị đánh thuế rất cao. Singapore nghiêm cấm những mặt hàng: pháo, tiền giấy, tiền xu, đồ chơi, kẹo cao su, sách báo và văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh, các loại bật lửa có hình khẩu súng, văn hóa phẩm sao chép trộm... Tại những nơi công cộng như nhà hát, rạp chiếu phim, việc cấm hút thuốc được thực hiện rất nghiêm túc, với hình phạt 500 đô la Singapore nếu vi phạm.

Hầu hết du khách và người dân nơi đây đều cảm thấy an tâm về an ninh. Họ có thể thoải mái mua sắm mà không lo sợ trộm cắp. Thậm chí nhiều siêu thị và gian hàng không lắp đặt thiết bị kiểm soát an ninh, bởi ý thức tự giác của người dân nơi đây rất cao. Với hệ thống giao thông an toàn, các tuyến đường và cột đèn giao thông trên khắp quốc đảo này được trang bị với hơn 200 camera cảm ứng giám sát vi phạm giao thông. Singapore cũng là một trong những đất nước đi đầu trong việc đưa vào sử dụng các thiết bị công nghệ cao hỗ trợ lực lượng cảnh sát, công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chính những điều tuyệt vời mà đảo quốc Singapore đang có cùng ý thức của người dân nơi đây đã góp phần tạo nên một đất nước xinh đẹp, thực sự là điểm đến tuyệt vời và an toàn trên thế giới.

Trọng Phước
(Bài viết có tham khảo tài liệu du lịch Singapore)

  • Từ khóa
90084

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu