Thứ 5, 28/03/2024 22:07:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:25, 18/10/2018 GMT+7

Trang bị kiến thức pháp luật cho công nhân

Thứ 5, 18/10/2018 | 14:25:00 103 lượt xem
BP - Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh vừa phối hợp Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn và Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Đồn công an KCN Bắc Đồng Phú, Công ty cổ phần KCN Bắc Đồng Phú tổ chức chương trình “Chung tay vì người lao động”; tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân KCN.

Nâng cao nhận thức về ma túy trong công nhân

Trong khuôn khổ chương trình “Chung tay vì người lao động” kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15-10-1956 - 15-10-2018), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã có nhiều hoạt động tạo sân chơi cho thanh niên công nhân. Đồng thời, trung tâm cũng đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật, đặc biệt là nói chuyện chuyên đề về ma túy dành cho công nhân ở 3 KCN trên địa bàn thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú gồm: Bắc Đồng Phú, Đồng Xoài I và Đồng Xoài II... Đại úy Lương Công Tiến, Phó đồn Công an KCN Bắc Đồng Phú đã chuyển tải chuyên đề này bằng trực quan hình ảnh sinh động. Từ đó, công nhân phân biệt được ma túy tự nhiên, ma túy tổng hợp; những hậu quả do ma túy gây ra... để phòng tránh.

20 công nhân hoàn cảnh khó khăn nhận quà của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh

Sau buổi nghe nói chuyện chuyên đề, các công nhân đều nhận định, ma túy không chỉ hủy hoại sức khỏe con người mà còn khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt, bần cùng. Nó cũng là nguyên nhân của các mối bất hòa trong gia đình. Đặc biệt, ma túy là nguyên nhân dẫn đến phạm tội và gây mất trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng từng ngày, từng giờ. Vì vậy, “chung tay đẩy lùi ma túy” và “giảm thiểu tác hại của ma túy” không chỉ phải là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước hay tổ chức liên quan mà còn là trách nhiệm của mỗi người. “Qua chương trình, em thấy rõ hậu quả ma túy gây ra thật ghê gớm. Từ kiến thức này, em sẽ tuyên truyền trong gia đình, bạn bè, người thân hãy tránh xa ma túy, không được dùng thử dù chỉ một lần” - Lê Thị Hạnh, công nhân Công ty TNHH Freewell (KCN Bắc Đồng Phú) nói.

Công nhân nữ được quan tâm đặc biệt

“Tháng 10 đối với phụ nữ đặc biệt hơn vì có Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10). Để công nhân hiểu sâu hơn về truyền thống, lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu rèn luyện phẩm chất: “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, trung tâm đã tổ chức chương trình thi tìm hiểu về Ngày truyền thống phụ nữ Việt Nam” - anh Bùi Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh cho biết.

Sân chơi từ chương trình thi tìm hiểu về Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân phối hợp tổ chức sôi nổi, có sự tham gia của đông đảo thanh niên công nhân, trở thành món quà tinh thần cổ vũ, động viên người lao động KCN nói chung và nữ công nhân nói riêng. Chương trình còn cung cấp thông tin, kiến thức về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, đảm bảo cuộc sống tốt hơn. Tại chương trình, 20 công nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn được trung tâm tặng 20 phần quà, mỗi phần 300 ngàn đồng.

Em Nguyễn Thúy Hằng cho biết: “Cuộc thi rất bổ ích. Chúng em được hiểu thêm về những trang sử hào hùng thời bà Trưng, bà Triệu; những nữ anh hùng như chị Võ Thị Sáu, Thiếu tướng Nguyễn Thị Định... đã tiếp thêm cho chúng em sức mạnh để phấn đấu nhiều hơn trong lao động, học tập. Ngoài ra, những phần thi về bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình cũng giúp chúng em có thêm kiến thức để trang bị cho cuộc sống”.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
61296

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu