Thứ 7, 20/04/2024 06:55:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:05, 29/07/2015 GMT+7

Trắng đêm cùng cảnh sát hình sự

Thứ 4, 29/07/2015 | 09:05:00 21,044 lượt xem

BP - Khoảng 19 giờ 30 phút, tôi đang ngồi theo dõi chương trình thời sự trên sóng truyền hình, bất ngờ có chuông điện thoại. Thiếu tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm xã hội (thường gọi là cảnh sát hình sự) Công an thị xã Đồng Xoài thông báo: “Tối nay anh em đi đánh án, mời phóng viên đi cùng”. Vẫn cách nói ngắn gọn, quyết đoán và rất nghiệp vụ của lính trinh sát hình sự Trường Giang.

20 giờ, phòng họp của Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Đồng Xoài, anh em trong đội có mặt đầy đủ, mọi người đã sẵn sàng vào cuộc. Đội trưởng Nguyễn Trường Giang phổ biến những nhiệm vụ cuối cùng cho các trinh sát trước giờ xuất phát. Tất cả điện thoại di động của các thành viên có mặt tham gia vào trận tạm thời được thu lại ngay trước cuộc họp. Theo kế hoạch đã được lãnh đạo Công an thị xã Đồng Xoài phê duyệt, lực lượng cảnh sát hình sự sẽ phối hợp với công an các phường Tân Đồng, Tân Phú bất ngờ đột kích vào các quán hớt tóc, gội đầu có những biểu hiện trá hình hoạt động massage kích dục cho khách.

ĐỘT KÍCH TIỆM HỚT TÓC, GỘI ĐẦU

Lệnh xuất kích được phát ra, các mũi trinh sát lặng lẽ lên đường theo kế hoạch được phân công. Các trinh sát đã đồng loạt đột kích vào các quán hớt tóc, gội đầu Chân Quê ở tổ 1, khu phố Phú Cường; quán Thanh Thương, số 180, đường Phú Riềng Đỏ, cùng ở phường Tân Phú và quán Lưu Khách, địa chỉ số 195, đường Phú Riềng Đỏ, khu phố 2, phường Tân Đồng. Tại các quán này, trinh sát đã phát hiện có từ một đến hai phòng các nhân viên đang thực hiện hành vi massage kích dục cho khách. Lực lượng kiểm tra đã tiến hành lập biên bản sự việc và yêu cầu những người có liên quan về trụ sở Công an thị xã Đồng Xoài làm việc.     

Công an đột kích điểm hớt tóc gội đầu “Chân Quê” tại phường Tân Phú   

Sự thật phía sau những tấm bảng hớt tóc, gội đầu làm tôi sửng sốt. Đó là những căn nhà cấp 4 được ngăn sơ sài thành nhiều ô nhỏ làm nơi gội đầu cho khách. Trong ánh sáng vàng vọt, mờ ảo yếu ớt của những ngọn đèn, một trinh sát sử dụng máy quay phim nghiệp vụ phải để ở chế độ quay hồng ngoại mới ghi được hình ảnh thực tế. Nhờ có ánh đèn flash của chiếc máy ảnh nên tôi đã kịp chụp được những tấm ảnh khá chân thực. Các căn phòng luôn nặng mùi ẩm mốc, ngột ngạt vì lúc nào cũng tối tăm và ẩm ướt. Mỗi căn phòng được ngăn ô để kê một chiếc giường đơn cũ kỹ với tấm nệm cũng cũ kỹ không kém. Thật lạ là với cơ sở vật chất xập xệ như vậy mà các cơ sở này vẫn có khách đến “hưởng thụ”? Có một điều lạ nữa là hầu như tôi không tìm thấy có chỗ hớt tóc, mặc dù nơi đây đề biển hớt tóc...!

Trong quá trình kiểm tra, hầu hết chủ các cơ sở đều chấp hành tốt các yêu cầu của lực lượng kiểm tra. Khi được lực lượng kiểm tra chỉ ra các lỗi sai phạm về hoạt động kinh doanh không đúng ngành nghề đăng ký, không đúng quy định của pháp luật họ đều thừa nhận những vi phạm mình mắc phải.

THÊM MỘT TIN BÁO...

Nhưng tại quán Lưu Khách, bà chủ đã gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Khi trinh sát ghi hình công tác kiểm tra cơ sở, bà chủ đã phản đối và bất hợp tác. Bà đưa ra lý do quán của bà đâu có làm gì sai mà quay phim, chụp ảnh. Khi được lực lượng kiểm tra giải thích là lực lượng công an quay phim quá trình thi hành công vụ của mình là việc làm bình thường, điều này phục vụ cho công tác nghiệp vụ của lực lượng. Lúc đó bà mới chịu nhưng vẫn tỏ ra hằn học... 

Ngay trong đêm, ba chủ cơ sở bị kiểm tra và bốn cặp đôi có biểu hiện vi phạm hành chính được mời về cơ quan công an làm việc. 11 người có liên quan trực tiếp trong vụ việc lần lượt được tách ra lấy lời khai độc lập ngay trong đêm. Trong khi đang tiến hành lấy lời khai những người liên quan, Đội trưởng Nguyễn Trường Giang nhận tin báo của một tổ công tác khác của đội báo về vừa bắt được một đối tượng truy nã về tội cố ý gây thương tích đang trên đường dẫn giải về cơ quan. Vậy là đêm nay anh em hình sự lại phải thức trắng để giải quyết công việc...  

Sau khi làm việc với 11 người có liên quan, bước đầu trinh sát xác định được, hoạt động massage kích dục cho khách được trá hình trong các cơ sở hớt tóc, gội đầu bằng cách khi có khách đến gội đầu tiếp viên vừa gội đầu vừa gợi ý nếu khách có nhu cầu “thư giãn” - tức là massage kích dục, tiếp viên sẽ đáp ứng với giá thỏa thuận từ 120-250 ngàn đồng/lượt. Công an thị xã Đồng Xoài đang điều tra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
29038

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu