Thứ 6, 29/03/2024 02:33:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:28, 27/02/2015 GMT+7

Trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 2 bác sĩ

Thứ 6, 27/02/2015 | 08:28:00 1,734 lượt xem
BP - Nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp, bày tỏ lòng tri ân các thế hệ đi trước, đồng thời tôn vinh đội ngũ y, bác sĩ... trong việc chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, ngày 26-2, tại Trường trung cấp Y tế, Sở Y tế đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2015). Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đến dự lễ và chúc mừng các đại biểu đại diện đội ngũ thầy thuốc trong tỉnh.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đồng Thông đã đọc thư Bác Hồ gửi ngành y tế cách đây 60 năm. Bác sĩ Nguyễn Đồng Thông cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác, năm 2014, ngành y tế Bình Phước đã vượt khó, thực hiện tốt việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em dưới 6 tuổi được chú trọng; chất lượng khám chữa bệnh từng bước đã đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công chức, viên chức ngành y tế ngày càng được nâng cao. Hệ thống y tế được củng cố hoàn thiện từ tỉnh đến cơ sở. Các chương trình mục tiêu quốc gia y tế; vệ sinh an toàn thực phẩm; dân số - kế hoạch hóa gia đình; công tác phòng chống HIV/AIDS và các chương trình dự án y tế khác được triển khai đúng tiến độ và đạt chỉ tiêu kế hoạch. Công tác nghiên cứu, kế thừa và ứng dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật tiếp tục phát triển.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho thạc sĩ, bác sĩ Bùi Văn Linh và bác sĩ Hoàng Văn Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong nhấn mạnh: Chúng ta không thể quên công lao và đóng góp của những thầy thuốc, quân y... đã hy sinh tuổi trẻ, xương máu, thậm chí cả tính mạng để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe quân và dân Bình Phước từ trước đến nay. Thời gian tới, cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ nâng cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân; tiếp tục thực hiện Thông tư số 07/2014/TT-BYT về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế trong việc khám chữa bệnh cho trẻ em, người nghèo; chủ động đề phòng không để xảy ra dịch bệnh; có chính sách đãi ngộ cán bộ y tế, đội ngũ y, bác sĩ nhằm thu hút nhân lực, đặc biệt ở vùng sâu, xa.

Dịp này, bà Trần Thị Toan (cán bộ Sở Y tế) vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Thạc sĩ Bùi Văn Linh (Trung tâm phòng chống HIV/AIDS) và bác sĩ Hoàng Văn Thanh (Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Long) vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. 20 cá nhân và tập thể của ngành y tế được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
6426

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu