Thứ 6, 19/04/2024 17:16:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:29, 09/09/2013 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành sân bay Tuy Hòa

Thứ 2, 09/09/2013 | 13:29:00 221 lượt xem
Sáng 8-9, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dự lễ khánh thành sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Lễ khánh thành sân bay Tuy Hòa

Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Tuy Hoà có tổng diện tích 4.000 m2, công suất phục vụ đạt 550.000 hành khách/năm, đủ năng lực phục vụ 300 hành khách và 2 máy bay A321 vào giờ cao điểm. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, được trích từ nguồn đầu tư và phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Sân bay Tuy Hoà được xây dựng từ hình tượng vỏ sò với kiến trúc độc đáo và hiện đại, nằm sát biển, tạo cảm giác trải nghiệm không khí nghỉ dưỡng ở vùng nhiệt đới tại khu vực Nam Trung Bộ.

Sân đỗ ô tô cũng được xây dựng đồng thời với nhà ga hành khách, có thể đáp ứng khoảng 150 vị trí đỗ xe các loại. Sân đỗ cũng bao gồm nhiều cây xanh, thảm cỏ xung quanh nhằm tạo cảnh quan cho cảng hàng không Tuy Hoà.

Trong vòng 5 năm (từ 2008 - 2012), lượng khách đến Tuy Hoà bằng đường hàng không tăng hơn 3,5 lần; lượt cất hạ cánh thương mại tăng gấp 4 lần. Năm 2012, lượng hành khách thông qua cảng hàng không Tuy Hoà đạt 63.000  hành khách, năm 2013 dự kiến tăng 10%.  Vì vậy, việc nâng cấp sân bay Tuy Hoà nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển KT-XH của tỉnh Phú Yên, phù hợp với Quy hoạch phát triển hệ thống sân bay toàn quốc với việc xây mới và nâng cấp nhiều hạng mục cho cảng hàng không.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ việc hoàn thành cảng hàng không Tuy Hoà có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh Phú Yên và thành phố Tuy Hoà, nhất là việc khai thác thế mạnh về du lịch của thành phố Tuy Hoà xinh đẹp.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng biểu dương các đơn vị của Bộ GTVT, chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã nỗ lực thực hiện dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng và mong muốn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khai thác, sử dụng có hiệu quả, phát huy hết tiềm năng về giao thông đường không của tỉnh Phú Yên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Lễ khởi công mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên

*Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công xây dựng mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Phú Yên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo đảm thi công đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả một cách cao nhất bởi quốc lộ 1 có đặc điểm vừa khai thác vừa thi công nên đòi hỏi sự nỗ lực cao nhất của tất cả các bên để dự án hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2016.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc thi công phải bảo đảm tiến độ nhưng công tác an toàn giao thông và hướng dẫn giao thông phải được coi trọng hàng đầu. Không để việc thi công ảnh hưởng lớn đi lại của người dân, làm gia tăng tai nạn giao thông, gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, các cấp ngành của tỉnh Phú Yên phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt quá trình giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công sớm nhất nhưng phải bảo đảm chăm lo công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho nhân dân, không để chậm trễ, làm tình hình phức tạp trên tinh thần vận động, tuyên truyền, thuyết phục bà con nhân dân đồng thuận vì lợi ích to lớn của cộng đồng và quốc gia. Tỉnh Phú Yên cũng cần kiên quyết cưỡng chế những người có hành vi chống đối, làm cản trở quá trình thi công dự án để giữ nghiêm pháp luật.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện việc kiểm tra, giám sát thường xuyên, nghiêm túc việc thi công của các nhà thầu. Không để tình trạng bán thầu, khởi công rồi để đó, ảnh hưởng đến tiến độ dự án, làm mất niềm tin và  gây lãng phí tiền bạc của nhân dân.

(Theo Chinhphu.vn)

  • Từ khóa
36677

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu