Thứ 6, 29/03/2024 09:32:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:45, 24/05/2019 GMT+7

Trao học bổng trị giá 57,5 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ 6, 24/05/2019 | 17:45:00 209 lượt xem
BPO - Sáng 24-5, tại Trường THPT Đa Kia, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Đài PT-TH  Bình Phước phối hợp với VNPT và sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” kỳ 46 cho học sinh nghèo hiếu học Trần Ngọc Trinh, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Đa Kia.

Em Trần Ngọc Trinh, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ba mẹ Trinh ly hôn từ khi em đang học lớp 5, còn em gái thì mới vào lớp 1. Cả hai em phải sống với bà nội là cụ Nguyễn Thị Lộc (70 tuổi) tại xã Phước Minh. Bà nội của Trinh cũng rất khó khăn do ông nội bị ung thư nên phải bán hết vườn rẫy, nhà cửa để chi trả viện phí nhưng cũng không qua khỏi. Ông nội của Trinh mất, cả 3 bà cháu phải thuê nhà vừa để ở vừa bóc vỏ lụa hạt điều kiếm sống qua ngày.

Các nhà tài trợ trao học bổng cho em Trần Ngọc Trinh học sinh lớp 12A4, Trường THPT Đa KiaCác nhà tài trợ trao học bổng cho em Trần Ngọc Trinh học sinh lớp 12A4, Trường THPT Đa Kia

Thương bà vất vả, nên sau mỗi buổi đến trường, chị em Trinh phụ bà bóc vỏ lụa hạt điều. Đến mùa điều, Trinh đi lượm điều thuê. Cuộc sống vất vả nhưng Trinh và em gái luôn đạt sinh khá, giỏi của trường trong nhiều năm liên tục. Hiện bà nội Trinh tuổi đã cao, thường xuyên đau ốm nên việc lo tiền học cho chị em Trinh là cả một vấn đề.

Trước hoàn cảnh khó khăn của em Trinh, Đài PT-TH Bình Phước phối hợp với VNPT và sở Giáo dục - Đào tạo vận động mạnh thường quân tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho Trinh với số tiền 57,5 triệu đồng.

Ông Phạm Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập cho biết: Trên địa bàn huyện rất nhiều học sinh có học lực tốt nhưng hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Những năm qua, các ban ngành, đoàn thể của huyện cũng đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng quà, tập sách, xe đạp, học bổng cho các em. Nhờ học bổng này, các em có điều kiện đến trường. Hy vọng học bổng sẽ giúp Trinh vượt qua kỳ thi tốt nghiệp sắp tới và thực hiện được ước mơ vào đại học của em.

T.Hương

  • Từ khóa
88558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu