Thứ 5, 28/03/2024 23:54:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:56, 05/01/2015 GMT+7

Giao lưu, gặp mặt các chức sắc, chức việc:

“Quân đội đã đưa các tôn giáo gần nhau và hiểu nhau hơn”

Thứ 2, 05/01/2015 | 13:56:00 1,528 lượt xem

BP - Đó là lời khẳng định của Lễ sanh Ngọc Quân Thanh cai quản thánh thất Cao đài thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành) trong buổi giao lưu, họp mặt các chức sắc, chức việc, nhà tu do Ban chỉ huy Quân sự huyện Chơn Thành tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2014) và 69 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh (25-12-1945 - 25-12-2014). Tham dự buổi giao lưu có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện và đại diện 22 vị chức sắc, chức việc tôn giáo: Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Cao Đài trên địa bàn huyện.


Một tiết mục văn nghệ của Giáo hội Phật giáo huyện Hớn Quản trong buổi giao lưu chức sắc, chức việc tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Hớn Quản 

Dịp này Ban chỉ huy Quân sự huyện Hớn Quản cũng tổ chức buổi giao lưu, họp mặt các chức sắc, chức việc trên địa bàn huyện. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp, đoàn kết và giúp đỡ.

Trong công cuộc xây dựng và phát triển của huyện Chơn Thành, đồng bào các tôn giáo trên địa bàn huyện đã có nhiều đóng góp to lớn. Nhiều người đã nêu gương sáng cho những thế hệ sau về lòng dũng cảm, hy sinh vì nghĩa lớn cũng như tinh thần lao động hăng say, cần cù, sáng tạo. Đồng bào các tôn giáo luôn luôn là một bộ phận không thể tách rời trong cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện, góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Chơn Thành ngày càng giàu mạnh, văn minh và hạnh phúc.

Lễ sanh Ngọc Quân Thanh chia sẻ: Cảm ơn Ban chỉ huy Quân sự huyện Chơn Thành tổ chức giao lưu để các tôn giáo trên địa bàn huyện được gặp gỡ, trao đổi tâm tư nguyện vọng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cơ quan quân sự huyện. Buổi giao lưu còn là dịp để các tôn giáo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi để hiểu thêm về công việc và phong tục, tập quán của nhau, cùng nhau xây dựng mối đoàn kết đồng bào các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp cho tín đồ các tôn giáo thực hiện “sống tốt đời, đẹp đạo”, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tích cực vận động thanh niên giáo dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Những năm qua, giáo sứ luôn vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, thực hiện tốt việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Con em gia đình Công giáo của giáo sứ đều làm tròn nghĩa vụ quân sự, giáo dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc, góp sức giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Vì vậy đời sống của giáo dân được yên bình và phát triển.
Linh mục Nguyễn Linh Thao, Giáo sứ Mỹ Hưng, xã Thành Tâm

Thượng tọa Thích Tỉnh Cường, Phó ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, trụ trì chùa Hưng Long, thị trấn Chơn Thành cho biết: Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành, gắn bó keo sơn cùng dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trước đây cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, tín đồ phật giáo luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Niềm tin đó đã hòa quyện cùng với truyền thống dân tộc, trở thành một giá trị tinh thần quý báu cho hiện tại và để lại cho các thế hệ giáo dân Phật giáo sau này. Vì vậy, Giáo hội tiếp tục giáo dục giáo dân thực hiện tốt phương châm của Giáo hội là: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tích cực phát triển kinh tế và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Ông Điểu Khôn Nhấp, Trưởng nhóm CMA Tin lành ấp 2, xã Minh Lập bày tỏ lòng biết ơn đến cấp ủy đảng, chính quyền các cấp thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dân được hành đạo theo đúng nội dung đã đăng ký với chính quyền. Thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục vận động giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Những buổi họp mặt, giao lưu đã tạo điều kiện cho cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cơ quan quân sự địa phương huyện tiếp cận, tạo mối quan hệ tốt đẹp với các chức sắc, nhà tu, các tôn giáo trên tinh thần cởi mở, dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng. Ban chỉ huy quân sự 2 huyện đã tạo sự gần gũi, gắn bó, xây dựng mối đoàn kết đồng bào các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, chấp hành nghiêm Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; vận động thanh niên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, cùng toàn dân tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn huyện.                              

 Lê Huy Chung 

 

  • Từ khóa
12400

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu