Thứ 6, 26/04/2024 03:16:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:23, 24/03/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Trao máu đào, gieo hy vọng

Thứ 6, 24/03/2017 | 13:23:00 1,442 lượt xem
BP - Trong chuyến công tác về Lộc Ninh, chúng tôi có dịp gặp anh Trần Văn Long (42 tuổi), người được mệnh danh là “dũng sĩ” hiến máu ở xã Lộc Thiện. “Hơn 10 năm tham gia hiến máu tình nguyện, anh Long đã trao hơn 22.000ml máu cứu người. Sự tích cực của anh khiến người dân khâm phục, góp phần cổ vũ phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện” - ông Nguyễn Văn Thoại, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết.

Anh Trần Văn Long nhận ảnh lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2015

Năm 2001, anh Long biết đến chương trình hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức và nhận thấy ý nghĩa nhân văn của hoạt động này nên đăng ký tham gia. Anh chia sẻ: “Dù là người không sợ đau, nhưng hiến máu tôi rất lo lắng vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Sau khi tìm hiểu kỹ thông tin, tôi đã đăng ký tham gia chương trình mà không hề lo ngại. Để đảm bảo sức khỏe, tôi tuân thủ nguyên tắc ngủ đủ giấc, tránh thức khuya và không uống bia, rượu vào đêm trước ngày hiến máu. Sau khi hiến, lượng máu sẽ phục hồi sau 3-5 ngày và làm các thành phần trong máu được trẻ hóa, tăng sức đề kháng chống bệnh và tạo sự phấn chấn trong cơ thể”.

“Tôi rất vui vì những đóng góp của mình được Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, UBND huyện ghi nhận và vinh dự được gặp Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2015. Niềm vui lớn nhất với tôi là nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của người bệnh được cứu sống nhờ dòng máu của mình”.

Anh Trần Văn Long

Từ năm 2002 đến nay, anh đã liên tiếp hiến máu khoảng 80 lần. Ngoài những đợt hiến máu định kỳ, anh còn tham gia hiến máu đột xuất tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Ninh để kịp thời cấp cứu bệnh nhân. Mỗi khi có đợt hiến máu, anh đều lên kế hoạch cụ thể để không ảnh hưởng đến công việc. Anh nhớ lại: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần hiến máu đột xuất tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Ninh năm 2009. Khi ấy đã là 1 giờ sáng, tôi nhận được thông báo có bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại bệnh viện. Do lượng máu cung ứng không đủ nên quá trình cấp cứu gặp khó khăn, tính mạng người bệnh nguy hiểm. Dù nhà cách bệnh viện 7km nhưng tôi vẫn nhanh chóng có mặt và hiến gần 400ml máu, nhờ đó các y, bác sĩ đã cấp cứu thành công. Tuy có chút mệt mỏi nhưng chứng kiến cảnh bệnh nhân được cứu sống đã tạo cho tôi động lực tiếp tục tham gia hiến máu”.

Nhận thấy những lợi ích thiết thực của hoạt động hiến máu, anh Long đã vận động người thân trong gia đình, bạn bè, hàng xóm cùng tham gia và đã có nhiều người được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích hiến máu nhiều lần. Năm 2013, anh được nhân dân tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Chi hội chữ thập đỏ ấp 11B, xã Lộc Thiện. Trong ấp, anh Long đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện nên số người tham gia hiến máu của ấp luôn vượt chỉ tiêu giao.

Thế Tường

  • Từ khóa
17569

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu