Thứ 6, 29/03/2024 16:39:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 09:51, 25/10/2014 GMT+7

Trẻ con nào có tội!

Thứ 7, 25/10/2014 | 09:51:00 132 lượt xem

BP - Vài năm trở lại đây liên tiếp xảy ra các vụ mẹ nhẫn tâm giết chết con ruột. Vụ án mẹ treo cổ hai con rồi tự tử ở xã Đồng Tiến (Đồng Phú) xảy ra giữa tháng 10 vừa qua vẫn còn gây bàng hoàng cho nhiều người. Chỉ vì mâu thuẫn trong chuyện tình cảm với chồng và quẫn trí về cuộc sống mà nhiều bà mẹ đã ra tay sát hại những đứa con do mình dứt ruột đẻ ra. Những đứa trẻ mới vài tuổi, thậm chí vài tháng hoặc vừa lọt lòng mẹ đã bị tước đi sự sống. Không ít người đã phải thốt lên sao lại có những người mẹ tàn ác hơn cả dã thú như thế? Dù có bào chữa bằng 1.001 lý do thì hành vi này cũng rất khó được cảm thông, chấp nhận. Bởi “hổ dữ còn chẳng ăn thịt con” kia mà.

Chỉ vì vợ chồng cãi vã, ngày 17-10 -2014, tại ấp 3, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Hoài An (25 tuổi) đã dùng gối nhấn vào mặt con ruột là bé Phạm Nguyễn Anh Th đến chết. Sau đó, An dùng dây điện treo cổ tự tử nhưng được cứu sống.

Cũng vì giận chồng, ngày 24-4-2014, người mẹ trẻ Lê Yến Nhi (31 tuổi), ngụ ấp 1, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) trong lúc quẫn trí đã dùng dao rạch giấy cắt ngang cổ đứa con gái 16 tháng tuổi, rồi tự vẫn. Nhi để lại thư tuyệt mệnh nói mình chết là do chồng ham mê cờ bạc, không chăm lo gia đình. Về việc giết con gái nhỏ, Nhi giải thích là sợ con ở lại với cha sẽ khổ nên “đem theo”.

Còn bà Đinh Thị Từ (39 tuổi) ở thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi dùng đá đè lên mặt đứa con vừa chào đời khiến đứa bé ngạt thở mà chết vào ngày 29-1-2013. “Vì hận tình, nghĩ quẩn nên tôi dại dột giết con” -  bà Từ trình bày.

Lê Thanh Tuyền (17 tuổi), ngụ ấp Bình Đông A, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long càng khiến mọi người “sốc” hơn khi giết con vào sáng 3-12-2013 với lý do chỉ vì giận khi nghe chồng nói: “Con gái ơi, sao không giống ba mà chỉ giống mẹ” đã bồng con ra sông trước nhà ném xuống.

Coi mạng con không bằng chai rượu, tối 2-6-2014, vì chờ lâu không thấy chồng đem rượu về cho mình uống, Hồ Thị Sen (29 tuổi) ở thôn Nước Biếc, xã Trà Thọ, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi cũng vì tức giận mà ra tay giết con 2 tháng tuổi của mình.

Giận chồng cũ cưới vợ mới, muốn gia đình chồng mất cháu đích tôn, Nguyễn Thị Lý (32 tuổi) ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã dùng dao chém nhiều nhát vào con ruột là Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi) đang ngủ trưa, khiến cháu bé tử vong tại chỗ vào ngày 22-6-2014...

Các vụ án cho thấy là mẹ nhưng họ quá tàn nhẫn và vô nhân tính. Xót thương cho trẻ chưa có khả năng chống chọi, tự vệ, thậm chí luôn tin tưởng vào người mẹ mang dã tâm đó. Nếu dư luận xã hội không lên án rộng rãi, mạnh mẽ; khâu tuyên truyền pháp luật không được đẩy mạnh, những bản án không nghiêm minh, thì hành vi tương tự có thể vẫn xảy ra. Và mong rằng mỗi người cần suy nghĩ chín chắn trước mỗi hành động của mình để không chỉ tránh họa cho bản thân mà còn tránh cho gia đình và những nỗi đau không đáng có. Để những đứa trẻ phải được quyền sống, được phát triển như một quyền hiển nhiên không ai được phép tước bỏ.            

Ngọc Tú

 

 

  • Từ khóa
108400

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu