Thứ 6, 26/04/2024 16:55:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:50, 03/09/2016 GMT+7

Trị hôi miệng thành công chỉ sau vài ngày nhờ 7 cách siêu dễ

Thứ 7, 03/09/2016 | 10:50:00 203 lượt xem
BPO - Hôi miệng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với người đối diện,10 cách chữa hôi miệng tự nhiên siêu rẻ mà hiệu quả lâu dài dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm mát.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Bị khô miệng

Miệng bị khô do lượng nước bọt cung cấp cho miệng không đủ để làm sạch răng, giữ sạch các cơ trong miệng tạo ta một số tế bào chết ở răng, nướu, lưỡi làm cho các vi khuẩn nhanh chóng tập trung phân hủy gây nên mùi hôi.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Việc lười đánh răng, đánh răng không đúng cách hoặc ăn nhiều chất ngọt khiến răng bị sâu, nha chu, viêm nướu, nhiễm trùng nướu răng… gây ra mùi hôi trong miệng. Hoặc có thể do bạn ăn phải những thức ăn có mùi hôi, một phần thức ăn bị bám vào trong kẻ răng khiến miệng có mùi khó chịu…

Mắc phải một số bệnh dẫn đến hôi miệng

- Bệnh thoát vị trực tràng, trào ngược dạ dày khiến miệng có mùi hôi.

- Bị viêm xoang, viêm phế quản, viêm amygdale, viêm nhiễm đường hô hấp.

- Lỡ miệng, nhiệt miệng kết hợp với bệnh viêm nha chu.

- Nhiễm trùng phổi mãn tính, ung thư phổi, viêm phổi hoặc có vật lạ trong mũi.

- Suy yếu cho cơ thể như yếu gan, thận, tiểu đường.

Dưới đây là 7 cách đơn giản giúp bạn trị dứt điểm chứng hôi miệng chỉ trong vài lần áp dụng:

Chanh

Chanh có hàm lượng axit cao, có thể tẩy trắng và khử hôi miệng rất tốt. Bạn chỉ cần dùng vài giọt nước cốt chanh hòa cùng mật ong để uống hàng ngày để có hơi thở thơm mát. 

Bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh cùng với muối hạt để làm nước súc miệng hàng ngày, không những giúp hơi thở thơm mát mà răng cũng sẽ trắng lên trông thấy.

hôi miệng 1
Chanh có tác dụng khử mùi hôi và tẩy trắng răng miệng.
 

Tinh dầu tràm

Nhiều nghiên cứu cho thấy tinh dầu tràm có tác dụng chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Tại nước ta, tràm được trồng nhiều tại các tỉnh miền Trung và miền Nam, vì thế bạn có thể dễ dàng mua được tinh dầu tràm ở bất kỳ đâu.

Tinh dầu tràm có tác dụng tốt để diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi miệng với hương thơm dịu nhẹ mang đến hơi thở thơm mát, dễ chịu. Chỉ cần cho từ 1 – 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải rồi chải răng hàng ngày.

Đinh hương

Cây đinh hương là một trong những thảo dược quý. Bạn có thể ngâm đinh hương cho mềm ra rồi bỏ vào miệng ngậm rồi nhai trực tiếp trong khoảng 1 phút. Nếu bạn duy trì cách chữa hôi miệng từ cây đinh hương trong vài tháng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cây hương nhu

Hương nhu là loại cây có mùi thơm, vị cay, được dùng như một loại thuốc chữa hôi miệng cực hiệu quả. Cách sử dụng như sau: Dùng 10gr hương nhu sắc cùng 200ml nước sạch rồi dùng nước hương nhu sau khi được sắc ngậm và súc miệng hàng ngày.

hôi miệng 2
Nước hương nhu có thể được dùng làm nước súc miệng hàng ngày.

Lá bạc hà

Ngoài cách dùng lá bạc hà ăn sống, bạn có thể súc miệng hàng ngày với nước bạc hà. Nước bạc hà được làm bằng cách lấy lá bạc hà tươi, càng già càng tốt rồi giã lấy nước cốt pha với nước rồi dùng để súc miệng hàng ngày.

Rau mùi tây

Tinh chất diệp lục có trong rau mùi tây có thể hạn chế những tác nhân gây ra mùi hôi. Bạn có thể nhai lá mùi tây ngâm giấm hoặc nước ép rau mùi tây ngậm để chữa hôi miệng hiệu quả.

hôi miệng 3
Rau mùi tây có tác dụng hạn chế mùi hôi cực tốt.

Bột nở

Bột nở không chỉ dùng trong chế biến bạn có thể dùng chúng để đánh răng hàng ngày. Lượng axit trong bột nở có thể loại bỏ vi khuẩn gây mùi ở lưỡi và răng của bạn, vừa giúp khử mùi hôi và làm trắng răng. Dùng bột nở đánh răng trực tiếp hoặc hòa ra súc miệng với nước ấm đều tốt.

Nguồn Sức khỏe Cộng đồng

  • Từ khóa
58116

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu