Thứ 5, 28/03/2024 20:53:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:09, 21/06/2019 GMT+7

Trí thức phải đi đầu trong đổi mới phong cách, lề lối làm việc

Thứ 6, 21/06/2019 | 22:09:00 500 lượt xem
BPO - Đó là phát biểu của đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền tại buổi gặp mặt, đối thoại và tuyên dương trí thức năm 2019 diễn ra ngày 21-6 tại hội trường tỉnh ủy.

Đồng chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi gặp mặt còn có thạc sĩ Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh; thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 44 trí thức tiêu biểu trong tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Nguyễn Thị Lan Hương tặng bằng khen và biểu tượng cho các trí thức tiêu biểu năm 2018.

Báo cáo tại buổi gặp mặt cho thấy, đội ngũ trí thức hoạt động trên tất cả các lĩnh vực đã có nhiều nỗ lực đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị.

Đặc biệt những đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức để nâng cao trình độ dân trí, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, phát triển nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe nhân dân; cải tiến, đổi mới, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh và đời sống… Nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, cấp tỉnh của trí thức đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Nguyễn Thị Lan Hương tặng bằng khen và biểu tượng cho các tiến sĩ xuất sắc năm 2018

Năm 2018, có 37 sản phẩm, mô hình, giải pháp hữu ích của trí thức và các tài năng sáng tạo ở địa phương được trao giải cấp tỉnh tại hội thi sáng tạo kỹ thuật; 2 sản phẩm, mô hình, giải pháp đạt giải khuyến khích cấp toàn quốc. Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2018 có 49 sản phẩm, mô hình, giải pháp đạt giải cấp tỉnh, 1 sản phẩm đạt giải khuyến khích cấp toàn quốc.

Bên cạnh đó, trí thức tham gia công tác lãnh đạo, quản lý nói riêng và hoạt động trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và trong mọi thành phần kinh tế nói chung luôn phát huy vai trò, trách nhiệm và trí tuệ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị trong tỉnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển đề ra.

Tại buổi gặp mặt, các trí thức đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất với tỉnh nhiều vấn đề như: cải cách thủ tục hành chính; chỉ số PCI; chính sách thu hút nguồn nhân lực và sử dụng cán bộ; lĩnh vực giáo dục - đào tạo; quản lý đô thị; quản lý sử dụng đất... Những ý kiến đóng góp của các đại biểu trí thức đưa ra tại buổi gặp mặt đều được đại diện lãnh đạo tỉnh, sở, ngành làm rõ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng và Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Nguyễn Thị Lan Hương tặng bằng khen và biểu tượng cho các thạc sĩ xuất sắc năm 2018

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đã thông tin những vấn đề Thường trực Tỉnh ủy đang chỉ đạo thực hiện và khẳng định: Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của trí thức tại buổi gặp mặt và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan có văn bản trả lời đúng trọng tâm, sớm để đội ngũ trí thức tiếp nhận phản hồi. Các cấp ủy đảng, chính quyền cần nghiên cứu phương thức phù hợp trong quản lý và sử dụng trí thức. Tôn trọng, tạo điều kiện môi trường làm việc thuận lợi phát huy cao nhất năng lực sáng tạo và sự cống hiến của trí thức. Chú ý đào tạo, bồi dưỡng, thu hút cán bộ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đối với đội ngũ trí thức, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đề nghị chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, ổn định tư tưởng, yên tâm công tác; tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm cho sự phát triển của tỉnh; quán triệt và thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị của Đảng, sự điều động của tổ chức theo Đề án 999 của Tỉnh ủy. Sẵn sàng làm việc ở bất kỳ đâu, việc gì, miễn là được cống hiến cho sự phát triển của tỉnh, chăm lo cho cuộc sống gia đình. Trí thức phải đi đầu trong đổi mới phong cách, lề lối làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, trong tiếp cận với văn minh của thời đại, với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và làm chủ công nghệ thông tin. Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để trí thức thực sự có môi trường làm việc tốt, có điều kiện thuận lợi phát huy năng lực, sáng tạo của mình.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 trí thức tiêu biểu, 4 tiến sĩ, 36 thạc sĩ tốt nghiệp xuất sắc trong năm 2018.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
28590

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu