Thứ 6, 29/03/2024 00:03:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:19, 03/08/2018 GMT+7

Triển khai Đề án thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW: Tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm

Thứ 6, 03/08/2018 | 06:19:00 1,659 lượt xem

BP - Thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, trên cơ sở chỉ đạo tại Quyết định số 1016-QĐ/TU, ngày 17-5-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Những nội dung thực hiện Quyết định số 999-QĐ/TU ngày 10-4-2018 của Tỉnh ủy đối với huyện Phú Riềng”, huyện đã bám sát tình hình thực tế địa phương để xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện theo từng lộ trình cụ thể. Trong đó, công tác tuyên truyền được coi là trọng tâm trong giai đoạn đầu triển khai thực hiện đề án.

Phú Riềng là một trong 3 huyện, thị được tỉnh chọn thí điểm sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý. Hiện nay, việc thực hiện Nghị quyết số 18 và 19-NQ/TW luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở huyện Phú Riềng. Đồng chí Bùi Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Trên cơ sở tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại các hội nghị cũng như văn bản chỉ đạo của tỉnh, Huyện ủy Phú Riềng đã xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị huyện Phú Riềng đảm bảo sát điều kiện thực tế của địa bàn; thành lập ban chỉ đạo thực hiện đề án có phân công nhiệm vụ, lộ trình cụ thể, chi tiết cho từng cá nhân theo nội dung của đề án, chú trọng tuyên truyền, đặc biệt là trong giai đoạn đầu thực hiện. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho rằng, phải đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của đề án, tránh tình trạng người hiểu, người không gây khó khăn cho quá trình triển khai thực hiện.

Cán bộ chủ chốt cấp huyện và cơ sở ở huyện Phú Riềng nghe quán triệt đề án thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW

Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp như: Quán triệt tại hội nghị, triển khai trong các cuộc họp chi bộ, đoàn thể, thôn, ấp; pa-nô, khẩu hiệu; tuyên truyền qua hệ thống đài Truyền thanh huyện và cơ sở, trên trang thông tin điện tử huyện, lớp bồi dưỡng, tập huấn, qua mạng xã hội của các tổ chức... Đồng thời quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, người dân để có sự định hướng và điều chỉnh kịp thời nên đã tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Do đó, việc triển khai thực hiện đề án của huyện bước đầu đạt kết quả quan trọng.

Đồng chí Bùi Văn Hiếu cho biết thêm, do Phú Riềng là huyện mới thành lập (năm 2015), biên chế của huyện còn thiếu so với quy định nên trong quá trình sắp xếp, sáp nhập các cơ quan và bố trí kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo có sự thuận lợi hơn so với các đơn vị khác. Hiện tại, cấp huyện đã hoàn thành việc thành lập Khối vận thuộc huyện trên cơ sở sáp nhập Ban Dân vận, UBMTTQVN huyện và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; thành lập Phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh và Xã hội trên cơ sở sáp nhập Phòng Nội vụ và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; thành lập Phòng Văn hóa - Thông tin trên cơ sở sáp nhập Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Đài Truyền thanh - Truyền hình; thành lập Trung tâm Y tế trên cơ sở sáp nhập Phòng Y tế, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Trung tâm Y tế; thành lập Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư, Trạm Trồng trọt - Bảo vệ thực vật và Trạm Chăn nuôi - Thú y. Hoàn thành sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh lãnh đạo: Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy kiêm Trưởng phòng Nội vụ - Lao động Thương binh - Xã hội; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiêm Chánh thanh tra huyện; Trưởng ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQVN huyện làm Trưởng khối vận. Đề án cấp xã, thôn và ngành giáo dục đã trình Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt và triển khai thực hiện trong tháng 8-2018.  

Thời gian tới, để thực hiện thắng lợi đề án, Huyện ủy Phú Riềng tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng mục tiêu, lộ trình thực hiện và những kết quả bước đầu. Trên cơ sở đó, các chi, đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất, đồng thuận về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện đề án. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân cho biết: “Chúng tôi xác định khi tuyên truyền về khu dân cư sẽ lựa chọn những nội dung cơ bản, cốt lõi nhất của đề án như lý do ban hành, mục tiêu của đề án, nhiệm vụ cần thực hiện... Quá trình tuyên truyền hết sức thận trọng, tránh sự hoang mang trong đội ngũ cán bộ, công chức xã và nhân dân”.

Lưu Thị Phúc

  • Từ khóa
22179

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu