Thứ 6, 19/04/2024 03:35:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 21:32, 26/12/2017 GMT+7

Triển khai Dự án tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp với sản phẩm điều

Thứ 3, 26/12/2017 | 21:32:00 242 lượt xem
BPO - Ngày 26-12, Sở Công thương tổ chức hội nghị triển khai Dự án xây dựng mô hình thí điểm tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp với sản phẩm điều.

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt ngày 7-11-2017. Đây là mô hình liên kết giữa doanh nghiệp - hợp tác xã (HTX) và nông dân để tiêu thụ nông sản, vật tư nông nghiệp. Trong đó, tổ dự án bao gồm đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh. Tổ đã chọn Công ty Mỹ Lệ TNHH và HTX liên kết chuỗi giá trị sản xuất nông sản thông minh (gồm 170 thành viên) thực hiện. Mục đích của dự án nhằm phục vụ nhu cầu cấp thiết đối với ngành điều trong tỉnh về nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi nông dân trồng điều.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Công thương phát biểu tại hội nghị

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến của doanh nghiệp, các hộ thành viên HTX liên quan đến các vấn đề: Giải pháp ổn định giá hạt điều, nâng cao năng suất sản lượng điều; sàng lọc thị trường để bảo vệ sản phẩm điều sạch của người trồng điều chân chính; nguyên tắc phối hợp khi thu mua nông sản, cung ứng vật tư nông nghiệp; đảm bảo chất lượng hạt điều để bảo vệ quyền lợi của nông dân cũng như doanh nghiệp thu mua…

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Công Thương cho rằng: Dự án có sự liên kết giữa nhà nước, doanh nghiệp, HTX và nông dân. Vì vậy, các bên cần làm rõ về quy trình, nguyên tắc hoạt động của các thành viên tham gia dự án; đầu vào vật tư nông nghiệp cũng như phương pháp hỗ trợ cho các hộ thành viên. Quy định cụ thể việc thu gom sản phẩm để bảo vệ quyền lợi của nông dân và doanh nghiệp.

Nguyệt Cát

  • Từ khóa
42360

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu