Thứ 6, 26/04/2024 06:24:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:56, 27/09/2014 GMT+7

Triển khai hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác

Thứ 7, 27/09/2014 | 08:56:00 2,026 lượt xem
BP - Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Văn bản số 5253/BGDĐT-CTHSSV yêu cầu Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp triển khai hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn và tập trung vào các nội dung chủ yếu:

Lời căn dặn của Người về Đảng; về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; về nhân dân lao động và về những việc sau khi kháng chiến thắng lợi. Những bài học rút ra từ sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, những thời cơ và thách thức trên con đường phát triển đất nước; xác định yêu cầu, nhiệm vụ mới của đơn vị để tiếp tục thực hiện tốt Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tới, gắn với thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” phù hợp nhiệm vụ của địa phương, nhà trường và cơ sở giáo dục.

Sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt chính trị, hội thảo, tọa đàm tìm hiểu và liên hệ việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, của ngành giáo dục và công tác giảng dạy, giáo dục học sinh, sinh viên (HSSV) hiện nay, đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong các nhà trường... Nhà trường tổ chức chăm sóc những di tích, nhà lưu niệm... có liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổ chức cho cán bộ, nhà giáo và HSSV tham quan, tìm hiểu tại những địa danh lịch sử cách mạng về Bác Hồ. Tổ chức lễ dâng hương, báo công tại các di tích có liên quan tới cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh để góp phần nâng cao ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ và thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Tổ chức biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như triển khai các nhiệm vụ của ngành. Tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ lồng ghép chủ đề ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hoạt động thể dục - thể thao, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Những hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ tháng 9 đến tháng 11-2014.               

H.A

 

 

  • Từ khóa
11780

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu