Thứ 6, 29/03/2024 11:59:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:37, 10/09/2019 GMT+7

Triển khai luật thi đấu cuộc thi sáng tạo robocon mini tỉnh Bình Phước

Thứ 3, 10/09/2019 | 15:37:00 293 lượt xem
BP - Ngày 9-9, tại Trường THPT Đồng Xoài, Sở Khoa học và Công nghệ (cơ quan thường trực Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo robocon mini tỉnh Bình Phước năm 2019) phối hợp các chuyên gia về robocon Trường đại học Lạc Hồng tổ chức tập huấn đợt 1 cho các đội đã đăng ký dự thi nhằm triển khai luật thi đấu và phổ biến một số thông tin liên quan tới cuộc thi. Tham dự tập huấn có 11/17 đội đã đăng ký dự thi cùng 35 đội robocon của Trường THPT Đồng Xoài.

Theo luật thi đấu, ngày thi đấu sẽ diễn ra vào 26-10-2019 tại Nhà thi đấu thành phố Đồng Xoài. Mỗi trường đăng ký dự thi sẽ được ban tổ chức cho mượn 1 bộ thiết bị chuẩn gồm tối đa 2 mô hình robot, 2 bộ điều khiển, 2 bộ pin và 1 bộ sạc trước ngày thi đấu chính thức. Trên cơ sở những thiết bị chuẩn này, các đội sẽ có thời gian tự luyện tập, sáng tạo để tìm cách làm ra cơ cấu hoặc có thể sáng tạo sản phẩm robot hoàn toàn mới tương đương với mô hình chuẩn do ban tổ chức cung cấp để có thể phân loại, thu hoạch quả điều và phối hợp vượt qua khe núi.

Các đội robocon tham gia tập huấn

Mỗi trận đấu diễn ra trong 5 phút. Trong thời gian này, mỗi đội sử dụng 2 con robot để phối hợp thu hoạch quả điều và bài toán đặt ra cho các đội là tìm cách sáng tạo ra cơ cấu dựa trên thiết bị do ban tổ chức đã công bố để làm ra các robot phân loại, thu hoạch quả điều. Sau khi thu hoạch đủ 8 quả điều xanh về kho chứa xanh và 8 quả điều đỏ về kho chứa đỏ, robot mới được phép di chuyển đến vùng đồi để tiến lên vùng cao nguyên. 2 robot có thể phối hợp với nhau làm cầu vượt qua khe núi tiến về vùng cao nguyên để thu hoạch điều vàng và điều bạc. Các đội chơi phải thu hoạch và đưa ít nhất 1 quả điều bạc về kho chứa thành công mới được phép lấy quả điều bạc còn lại hoặc quả điều vàng. Nếu làm rơi quả điều vàng hoặc điều bạc ra ngoài sân thi đấu sẽ bị trừ điểm và trọng tài sẽ đặt lại quả điều lên các trụ. 2 robot của đội chơi làm rơi quả điều ra bên ngoài sân bắt buộc phải quay lại vùng xuất phát. Nếu làm rơi quả điều vàng hoặc điều bạc qua phần sân của đối phương thì xem như đội chơi đã trao tặng điều cho đối thủ. Robot đội nào đưa được quả điều vàng nằm hợp lệ trong kho chứa sẽ giành chiến thắng tuyệt đối, gọi là chiến thắng “Chinh phục quả điều vàng”.

Đội vô địch sẽ nhận tiền thưởng trị giá 15 triệu đồng kèm theo bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và cúp vô địch; giải nhì sẽ nhận tiền thưởng trị giá 9 triệu đồng kèm theo giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng cúp lưu niệm; 2 giải ba dành cho các đội chiến thắng ở tứ kết nhưng không thể đi tiếp vào chung kết, mỗi giải gồm tiền thưởng 5 triệu đồng kèm theo giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng cúp lưu niệm.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một số giải cho các đội chiến thắng ở vòng bảng và giải công nghệ (dành cho đội có thiết kế cơ khí xuất sắc nhất), giải fair play (dành cho đội tuân thủ tốt nhất luật thi đấu và quyết định của tổ trọng tài, có lối chơi đẹp mắt). Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ vận động các nhà tài trợ tăng giải thưởng để khuyến khích các đội có thành tích tốt.

Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp Trường đại học Lạc Hồng tổ chức các đợt tập huấn để giúp các đội hiểu rõ hơn về luật thi đấu cuộc thi. Đồng thời, ban tổ chức đã tạo kênh hỗ trợ trực tuyến cho các đội dự thi trên Facebook tại địa chỉ https://www.facebook.com/groups/RoboconminiBinhPhuoc và trên website https://lephuongtruong.moodlecloud.com/login/index.php.

Thanh Liêm

  • Từ khóa
99171

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu