Thứ 7, 20/04/2024 18:19:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:17, 19/08/2019 GMT+7

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 14/2018/NQ-HĐND

Thứ 2, 19/08/2019 | 15:17:00 233 lượt xem
BPO - Ngày14-12-2018, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 14/2018/NQ-HĐND sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nghị quyết này, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2339/UBND-TH thông báo về ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và sở, ngành liên quan dự kiến cân đối mức vốn sử dụng ngân sách địa phương, báo cáo ƯBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua mức vốn hàng năm và trung hạn cho mụcChương trình hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” của địa phương, Sau khi được HĐND tỉnh thông qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự kiến phân bổ vốn hỗ trợ, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh giao vốn hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của doanh nghiệp và thẩm tra trình UBND tỉnh có văn bản cam kết hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp. Đối với trường hợp sử dụng ngân sách Trung ương thì tham mưu thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Chủ trì phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đâu tư, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triên nông thôn về phần vốn đã hỗ trợ, tình hình hoạt động của doanh nghiệp được hỗ trợ, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trước ngày 31/3 hàng năm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp danh mục dự án đề nghị hỗ trợ đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tham mưu UBND tỉnh ban hành định mức hỗ trợ đối với từng loại hạng mục, công trình. Căn cứ đề nghị nghiệm thu của doanh nghiệp, chủ trì mời các cơ quan liên quan tham gia hội đồng nghiệm thu. Chủ trì nghiệm thu hạng mục, toàn bộ dự án theo định mức hỗ trợ đối với từng loại hạng mục, công trình do UBND tỉnh ban hành.

Cục Thuế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, giải quyết thủ tục miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, khấu trừ tiền bồi thường giải phóng mặt bằng đối với doanh nghiệp theo quy định tại nghị quyết này. Trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng tiêu chí thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết các thủ tục về đất đai, môi trường cho nhà đầu tư; công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của tỉnh. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương hữu quan tham mưu UBND tỉnh trong vấn đề giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Cục Hải quan chủ trì, phối hợp với các ngành hướng dẫn các thủ tục và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc miễn, giảm, hoàn thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá và công nhận dự án đầu tư ứng dụng công nghệ cao để làm cơ sở cho các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh xem xét ưu đãi, hỗ trợ.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí, nguồn ngân sách và hướng dẫn thanh quyết toán các khoản hỗ trợ theo nghị quyết cho từng trường hợp cụ thể.

NN

  • Từ khóa
29594

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu