Thứ 3, 19/03/2024 11:23:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:30, 13/09/2019 GMT+7

Triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam tại Mexico

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 13/09/2019 | 15:30:00 269 lượt xem
BPO - Đại sứ Việt Nam tại Mexico, Nguyễn Hoài Dương, bày tỏ hy vọng rằng triển lãm ảnh lần này sẽ mang đến sự gần gũi, giúp người dân Mexico hiểu biết thêm về Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại triển lãm. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại triển lãm.

Ngày 12-9, Chính quyền thành phố Mexico City, Mexico, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, đã khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam - Cuốn hút bất tận” tại đại lộ Paseo de la Reforma để giới thiệu tới người dân sở tại và bạn bè quốc tế vẻ đẹp tuyệt vời về đất nước và con người Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, với sự tham dự của đại diện chính quyền thành phố, ngoại giao đoàn cùng đông đảo người dân sở tại, Đại sứ Việt Nam tại Mexico, Nguyễn Hoài Dương, bày tỏ hy vọng rằng triển lãm ảnh lần này sẽ mang đến sự gần gũi, giúp người dân Mexico hiểu biết thêm về Việt Nam, góp phần thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương mong muốn 30 bức ảnh của Thông tấn xã Việt Nam được trưng bày sẽ phần nào lột tả được vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống thường nhật của con người, cũng như những thành tựu trong công cuộc đổi mới và phát triển của Việt Nam, một đất nước thân thiện, luôn mở rộng vòng tay với bạn bề quốc tế.

Trien lam anh ve dat nuoc, con nguoi Viet Nam tai Mexico hinh anh 1Đại sứ Nguyễn Hoài Dương giới thiệu với quan khách và người dân sở tại về thiên nhiên và con người Việt Nam

Về phần mình, Giám đốc Sở Văn hóa thành phố Mexico City, Jose Alfonso Suarez del Real y Aguilera, khẳng định thông qua những bức ảnh trưng bày, người dân thành phố sẽ cảm nhận được sự quyến rũ của thiên nhiên, con người thân thiện, văn hóa ẩm thực và một đất nước Việt Nam hòa bình.

Ông Jose Alfonso nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia đầu tiên được chọn để tham dự Sáng kiến “Paseo de las Culturas Amigas” (Dạo chơi đến các nền văn hóa bạn bè) của chính quyền thành phố, nhằm giới thiệu tới người dân Mexico về những nền văn hóa bạn bè trên thế giới.

Chính quyền thành phố Mexico City dự kiến triển lãm ảnh kéo dài đến hết ngày 30/9 sẽ thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người dân.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, anh Huilizer cho biết: "triển lãm ảnh thực sự cuốn hút bởi vì phần lớn người dân Mexico không biết nhiều về Việt Nam. Đây là một góc nhìn hoàn toàn khác với những gì chúng tôi từng được học về một Việt Nam với chiến tranh, bom đạn. Chưa có ai giới thiệu với chúng tôi về một Việt Nam, với vẻ đẹp thiên nhiên bất tận, con người thân thiện và những món ăn ngon."

Trien lam anh ve dat nuoc, con nguoi Viet Nam tai Mexico hinh anh 2Người dân Mexico thưởng lãm vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam

Cùng chung suy nghĩ, cô Verónica bày tỏ "Đây là một triển lãm ảnh tuyệt vời về Việt Nam, với những nét văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực, giúp chúng tôi gần gũi hơn với đất nước này. Việt Nam và Mexico tuy cách xa về địa lý, nhưng lại gần gũi về lịch sử với nhiều nét tương đồng. Triển lãm ảnh giúp tôi và bạn bè hiểu hơn về Việt Nam, và cá nhân tôi sẽ lên kế hoạch để đi du lịch Việt Nam".

  • Từ khóa
94059

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu