Thứ 5, 25/04/2024 11:33:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:46, 31/01/2019 GMT+7

Trổ tài với hàng tết handmade

Thứ 5, 31/01/2019 | 06:46:00 188 lượt xem
BP - Tết đến xuân về, nhu cầu sử dụng thực phẩm, trang trí của người dân ngày càng tăng. Bên cạnh sự lựa chọn phong phú, hấp dẫn từ thị trường, nhiều phụ nữ, đặc biệt là các chị em công sở đang có xu hướng tự làm hàng tết tại nhà, vừa ngon, giá phải chăng, hợp vệ sinh, lại tạo được không khí tết.

Chị Đặng Thị Nhật Lệ, giáo viên Trường tiểu học Thuận Lợi B (Đồng Phú) vốn có sở thích và năng khiếu ẩm thực. Hằng năm, dịp tết đến xuân về, chị tự tay chế biến và làm những món ăn truyền thống yêu thích cho gia đình và đãi khách. Với chị Lệ, tự tay làm để thỏa đam mê bếp núc, vừa để bảo vệ, chăm sóc gia đình tốt hơn, cũng là cách thể hiện nữ công gia chánh. Thấy sản phẩm chị làm chất lượng, lại rẻ, nhiều người đã đặt mua và chị có cơ hội trổ tài với hàng tết handmade, gồm lạp xưởng, mứt dừa, hạt điều rang tỏi ớt, bò khô, kim chi... Chị Lệ cho biết: “Để có những sản phẩm sạch, vệ sinh thì từ sáng sớm, tôi ra chợ chọn mua những miếng thịt tươi ngon về chế biến. Hạt điều và dừa cũng vậy, phải trực tiếp lựa chọn mới yên tâm. Phẩm màu và hương vị hoàn toàn tự nhiên được làm từ củ dền tươi, cà rốt, lá dứa, lá cẩm... Tất cả công đoạn làm tôi đều phát trực tiếp trên trang facebook cá nhân cho mọi người xem. Với đơn hàng ngày càng nhiều, ngoài giờ lên lớp thì buổi trưa, buổi tối và cuối tuần cả nhà làm việc hết công suất mới kịp giao cho khách. Nhiều khách đến nhà cùng làm, cùng đợi đóng gói sản phẩm mới ra về. Không khí gia đình tôi lúc nào cùng rộn rã, tết đã về từ những ngày đầu tháng chạp”. Sản phẩm không chỉ ngon và sạch, chị Lệ còn học hỏi thêm về khâu đóng gói, trang trí đẹp mắt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Chị Đặng Thị Hà với tác phẩm dừa thư pháp

Tết đến, gia đình nào cũng chuẩn bị một mâm cỗ thịnh soạn với các món ăn truyền thống, trước là để cúng ông bà tổ tiên, sau là để mọi người trong nhà cùng thưởng thức, quây quần. Lau dọn, trang trí bàn thờ là việc làm thể hiện sự thành kính đến tổ tiên trong dịp này. Một mâm ngũ quả đẹp không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên trong ngày tết. Mỗi loại trái cây đều có hương vị, màu sắc và chứa đựng ý nghĩa riêng nhưng tất cả đều hướng đến 1 năm mới trọn vẹn. Dừa thư pháp năm nay đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Chị Đặng Thị Hà, giáo viên tiểu học ở thành phố Đồng Xoài có niềm đam mê và năng khiếu hội họa. Năm nào cũng vậy, dịp tết đến xuân về, chị nhận vẽ hàng trăm cặp dưa thư pháp. Để có những cặp dừa đẹp, chị liên hệ các nhà vườn để chọn được trái già, to, tròn và cuống chắc. Chị chọn loại sơn dầu màu sắc vừa đẹp vừa bền. Chị Hà cho biết: Cuộc sống ngày càng phát triển, thị hiếu thẩm mỹ của con người càng cao, đòi hỏi bản thân không ngừng học hỏi để mỗi tác phẩm đến tay người tiêu dùng phải đẹp, từng nét vẽ, nét chữ phải thật tinh tế. Để hoàn thành mỗi trái dừa thư pháp, chị mất nửa giờ. Dịp giáp tết, chị làm việc không nghỉ, có khi thức thâu đêm. Dù vất vả nhưng chị rất vui bởi trong nhịp sống hiện đại, hội họa và thư pháp dường như sống lại với đúng ý nghĩa của nó. Những người yêu và học hội họa như chị có dịp được sống với nghề.

Tết Nguyên đán là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Đây là thời gian mà cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau, ôn lại những kỷ niệm đã qua và chúc cho một năm mới viên mãn, hạnh phúc. Những món hàng tết handmade do chị Lệ, chị Hà làm ra không chỉ thỏa niềm đam mê, năng khiếu, tạo thêm thu nhập mà hơn hết đã góp phần mang tết đến mọi nhà, khởi đầu 1 năm mới an lành, thịnh vượng.

Bích Quý

  • Từ khóa
61829

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu