Thứ 6, 29/03/2024 14:32:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:25, 27/06/2018 GMT+7

Trọn tấm lòng chăm những chồi non

Thứ 4, 27/06/2018 | 14:25:00 1,867 lượt xem
BP - Cô Nguyễn Thị Ánh Ngọc, tổng phụ trách đội Trường THCS&THPT Đồng Tiến (Đồng Phú) là một trong 6 đại biểu thanh niên của huyện Đồng Phú vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018. Với tinh thần trách nhiệm cao và luôn năng nổ, tâm huyết với công việc, cô đã góp phần đưa phong trào đội của trường ngày càng vững mạnh, đạt xuất sắc nhiều năm liền.

Tốt nghiệp cử nhân sư phạm mỹ thuật, năm 2008, cô Ngọc nhận công tác tại Trường THCS&THPT Đồng Tiến phụ trách công tác đội. Từ đó tới nay, qua 10 năm làm tổng phụ trách đội, cô tổ chức thu hút đội viên trong trường tích cực tham gia nhiều phong trào, hoạt động, góp phần đưa phong trào đội của trường có nhiều bước tiến mới. Cô Ngọc cho biết: “Trường THCS&THPT Đồng Tiến có 661 đội viên với 22 chi đội, trong đó 225 đội viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Muốn đưa phong trào đội đi lên, trước hết phải thu hút được đội viên tham gia. Vì vậy, tôi luôn linh động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, đồng thời gần gũi, nắm bắt tâm lý các em; tận tình hướng dẫn, thu hút học sinh tham gia phong trào”. Xác định tổng phụ trách đội phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào nên cô luôn làm gương cho học sinh noi theo. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, cô chọn cách làm hay để áp dụng vào thực tế của trường. Với những học sinh nhút nhát, thông qua trò chơi cô thường xuyên hướng dẫn sinh hoạt tập thể giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn. Đối với học sinh cá biệt, hoàn cảnh khó khăn, cô đồng hành, động viên các em tiến bộ trong học tập, rèn luyện. Liên đội trường duy trì sinh hoạt 15 phút đầu giờ, phát động phong trào thi đua “Vượt khó học tốt”, giúp nhau cùng tiến bộ bằng các hình thức như: học nhóm, học tổ, đôi bạn cùng tiến. Mỗi chi đội đều có từ 2 đôi bạn cùng tiến, giúp nhau học tập.

Cô Nguyễn Thị Ánh Ngọc được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018

Cô Ngọc còn có nhiều sáng kiến như 10 phút tuyên truyền qua buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, các buổi phát thanh măng non. “Chương trình phát thanh măng non” Liên đội trường đã và đang thực hiện vào các thứ hai, năm, bảy hằng tuần được coi là điểm nhấn trong hoạt động đội. Qua mỗi chương trình, các em không chỉ có thêm kiến thức mà điều quan trọng nhất là đã xây dựng nên hình ảnh mái trường thân thiện và học sinh tích cực. Từ đó giúp học sinh thêm yêu lớp, yêu trường hơn. 15 em trong Đội phát thanh măng non là những học sinh có năng khiếu và chất giọng tốt, được hướng dẫn tham gia xây dựng, thể hiện chương trình. Mỗi chương trình phát thanh đều tập trung tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thông điệp an toàn giao thông hay bài học lịch sử về truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc ta…

Trong suốt 10 năm làm tổng phụ trách đội, cô Ngọc luôn đạt danh hiệu tổng phụ trách giỏi các cấp, nhận nhiều giấy khen của Hội Khuyến học xã, Huyện đoàn, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học huyện và Sở GD-ĐT. Năm học 2008-2009, cô được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào đội và công tác thanh thiếu nhi. Năm 2011, cô được Huyện đoàn tuyên dương thanh niên làm theo lời Bác giai đoạn 2008-2010, năm 2013 đạt danh hiệu tổng phụ trách đội giỏi cụm Đông Nam bộ, năm 2016 đạt Tổng phụ trách đội tiêu biểu giai đoạn 2011-2016. Trong 2 năm học 2015-2016 và 2017-2018, cô đều đạt giải nhất hội thi giáo viên tổng phụ trách đội giỏi huyện Đồng Phú. Vinh dự hơn, cô là một trong 6 đại biểu thanh niên của huyện Đồng Phú được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018. Cùng với bề dày thành tích cá nhân, tập thể Liên đội Trường THCS&THPT Đồng Tiến liên tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc tiêu biểu và nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn trao tặng.

Bích Quý

  • Từ khóa
2139

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu