Thứ 3, 16/04/2024 13:59:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:57, 16/06/2017 GMT+7

Trung tâm Hành chính công tiếp nhận mới 989 hồ sơ đề nghị giải quyết

Thứ 6, 16/06/2017 | 16:57:00 2,168 lượt xem
BPO - Chiều 16-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì buổi họp giao ban Trung tâm Hành chính công tỉnh tuần 7 (từ ngày 9 đến 15-6-2017).

Trong tuần, Trung tâm hành chính công (TTHCC) đã tiếp nhận mới 989 hồ sơ nâng tổng số lên 1.991 hồ sơ đề nghị giải quyết. Số hồ sơ được giải quyết là 1.050 (trong đó trễ hạn 10 hồ sơ), còn lại 941 hồ sơ đang giải quyết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì buổi họp giao ban Trung tâm Hành chính công tỉnh tuần 7Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì buổi họp giao ban Trung tâm Hành chính công tỉnh tuần 7

Dẫn đầu số hồ sơ đề nghị giải quyết là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với 819 hồ sơ, kế đến là Sở Giao thông - Vận tải 539 hồ sơ, Sở Kế hoạch - Đầu tư 145 hồ sơ và Sở Tư pháp 101 hồ sơ.

Trong tuần, TTHCC nhận 39 phiếu phản hồi của cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục tại trung tâm. Theo đó, 32/39 phản hồi rất tốt về việc hướng dẫn, cung cấp thông tin của trung tâm; 34/39 phản hồi rất tốt về thái độ phục vụ của công chức, viên chức của trung tâm; 28/39 phản hồi rất gọn về hồ sơ, giấy tờ, biểu mẫu thực hiện thủ tục; 22/39 phản hồi rất nhanh về thời gian giải quyết thủ tục…

Tại buổi giao ban, lãnh đạo TTHCC cũng nêu một số khó khăn về hệ thống trang thiết bị và vướng mắc trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục. Viettel đã kết nối xong đường truyền cho bộ phận đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch-Đầu tư nhưng chưa giải quyết tại chỗ được do không có máy scan. Một số thủ tục hành chính UBND tỉnh phê duyệt nhưng thời gian trình UBND tỉnh không tính vào thời gian xử lý hồ sơ dẫn đến hồ sơ bị trễ hạn. Hiện nay việc tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt hồ sơ trên giấy. Một số sở, ban, ngành không cập nhật quá trình giải quyết trên phần mềm hành chính công…

Lãnh đạo một số sở, ngành nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơLãnh đạo một số sở, ngành nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho rằng: bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm phải trả lời ngay khi người dân, doanh nghiệp đến liên hệ, tránh để người dân phải đi lại nhiều lần; lãnh đạo trung tâm cần giám sát thường xuyên hoạt động về giờ giấc, tác phong của cán bộ, nhân viên tại trung tâm. Giám đốc các sở, ngành chủ động rà soát thủ tục, hồ sơ, đồng thời phối hợp với nhau để giải quyết thủ tục hành chính nhanh nhất cho dân.

N.Hà

  • Từ khóa
9347

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu