Thứ 5, 28/03/2024 20:40:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:25, 02/08/2018 GMT+7

Trường mầm non có vốn nước ngoài được nhận trẻ Việt Nam dưới 5 tuổi

Thứ 5, 02/08/2018 | 15:25:00 179 lượt xem
BP - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, gồm: liên kết GD-ĐT với nước ngoài; cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài; văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đó, cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được bảo hộ các quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Chịu sự quản lý hành chính theo lãnh thổ của UBND cấp tỉnh; hoạt động và chịu sự quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật Việt Nam. Thực hiện công khai cam kết về chất lượng giáo dục, điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và thu, chi tài chính. Chịu trách nhiệm bồi hoàn cho người học các khoản chi phí người học đã nộp trong trường hợp cung cấp chương trình đào tạo không bảo đảm chất lượng giáo dục như cam kết. Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người học, cán bộ, giảng viên, giáo viên và người lao động trong trường hợp chấm dứt hoặc buộc phải chấm dứt hoạt động trước thời hạn.

Cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được tổ chức giảng dạy: Chương trình giáo dục của Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam; Chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục phổ thông của nước ngoài; Chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn của nước ngoài; chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ của nước ngoài trong khuôn khổ các liên kết đào tạo với nước ngoài.

Cũng theo quy định tại nghị định này, các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được phép tiếp nhận học sinh Việt Nam vào học chương trình giáo dục của nước ngoài. Số học sinh Việt Nam học chương trình giáo dục của nước ngoài phải thấp hơn 50% tổng số học sinh học chương trình giáo dục của nước ngoài tại cơ sở giáo dục. Học sinh Việt Nam học chương trình giáo dục nước ngoài phải được học các nội dung bắt buộc. Nội dung GD-ĐT đối với người học là công dân Việt Nam học tập trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục đại học và phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài do Bộ GD-ĐT quy định.

K.T

  • Từ khóa
88060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu