Thứ 7, 20/04/2024 09:11:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:26, 25/10/2014 GMT+7

Trường mẫu giáo Họa Mi, xã Phước Minh: Ban giám hiệu nói một đằng làm một nẻo?

Thứ 7, 25/10/2014 | 07:26:00 461 lượt xem
BP - Báo Bình Phước vừa nhận phản ánh từ một số phụ huynh trường Mẫu giáo Họa Mi ở xã Phước Minh (Bù Gia Mập) về một số khoản thu đầu năm học của trường không rõ ràng và việc cho trẻ uống sữa không như cam kết của Ban giám hiệu khiến họ rất bức xúc.

MẬP MỜ NHỮNG KHOẢN THU

Theo đơn phản ánh của phụ huynh, đầu năm học, Ban giám hiệu trường Mẫu giáo Họa Mi công bố mức thu 2,643 triệu đồng/học sinh/năm. Mức thu này cao hơn nhiều so với các trường khác trên địa bàn huyện. Quá bức xúc, phụ huynh điện thoại lên Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bù Gia Mập thắc mắc. Sau nhiều lần khất với lý do chờ thu xong các khoản, phụ huynh đã được nhà trường trả lại 1,15 triệu đồng. Như vậy, số tiền mỗi học sinh đóng giảm xuống còn 1,493 triệu đồng. Lãnh đạo trường cho biết, tiền thu nhằm mục đích thuê thêm giáo viên về dạy, nhưng không cần dùng tới nữa nên trả lại. “Chúng tôi không khỏi thắc mắc, nếu phụ huynh không kiến nghị lên Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bù Gia Mập thì số tiền thu vượt sẽ được sử dụng vào việc gì hay vào túi ai và vì sao trường Họa Mi lại thu vượt số tiền lớn như thế?” - một phụ huynh nói. Không chỉ vậy, với các cháu lớp mầm, trường thu thêm 135 ngàn đồng/ em/tháng với lý do trả lương hợp đồng cho 3 cô giáo được thuê về dạy thêm. Nếu không đóng nhà trường chỉ cho các cháu học 1 buổi.

Các cháu trường Mẫu giáo Họa Mi

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng khẳng định: Trường không thu khoản nào trên 2 triệu đồng, chỉ thu 1,493 triệu đồng đối với học sinh mới và 1,463 triệu đồng đối với học sinh cũ, bao gồm: 180 ngàn đồng học phí, 200 ngàn đồng hỗ trợ theo Công văn số 3293/UBND-VX ngày 3-10-2012 của UBND tỉnh (nguồn quỹ ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động dạy và học của trường), tiền phục vụ 50 ngàn đồng/tháng (nước vệ sinh, đồ chơi, nước uống), 300 ngàn đồng tiền dụng cụ nhà bếp, đồng phục, cặp sách... Năm học 2014-2015, trường Mẫu giáo Họa Mi chỉ được phân bổ 17 giáo viên, nhưng cần tới 22 giáo viên cho 11 lớp. Trong đó có 2 lớp là con em cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Thủy điện Cần Đơn, đóng thêm 135 ngàn đồng/em/tháng để thuê thêm giáo viên. Nhà trường chưa bao giờ thu 135 ngàn đồng/em/tháng với số học sinh còn lại.

“Cuộc họp đầu năm, sức khỏe tôi không tốt nên giao cho Hiệu phó Nguyễn Thị Thu Hường thông báo với phụ huynh về tiền học phí và khẩu phần ăn, uống cho các cháu. Không biết cô Hường thông báo thế nào, nhưng sữa Grow Milk IQ cho các cháu uống chúng tôi có đi tham khảo một số trường gần đây. Vì là năm đầu tổ chức học bán trú nên chúng tôi chưa rõ sữa nào là tốt cho các cháu”.

Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Họa Mi Nguyễn Thị Hồng

HIỆU TRƯỞNG NÓI “THÍCH”, PHỤ HUYNH NÓI “KHÔNG”

Mặt phải của bịch sữa Grow Milk đang được dùng tại trường

Ngày 26-7-2014, trường Mẫu giáo Họa Mi tổ chức cuộc họp đầu năm để thống nhất các khoản thu và chế độ ăn uống cho học sinh. Cô Nguyễn Thị Thu Hường, Hiệu phó phụ trách bán trú thông báo trong phần ăn của các cháu có bổ sung thêm khẩu phần sữa vào mỗi buổi sáng với số tiền 3.000 đồng/suất. Cô Hường cho biết, trường sẽ cho các cháu uống sữa bột NutiFood hay một loại sữa được kiểm định rõ ràng.

Phụ huynh N.T.L cho biết: Được hơn một tuần, con tôi đi học về ngày nào cũng kêu đói và đòi ăn thêm. Cháu nói sữa nhà trường phát uống dở hơn sữa ở nhà nên không uống. Tôi cùng một số phụ huynh đến trường tìm hiểu thì được biết sữa nhà trường cho các cháu uống không phải là NutiFood mà là một loại sữa có tên rất lạ. Chúng tôi đề nghị Ban giám hiệu trường thông báo về loại sữa này nhưng không được chấp nhận.

Thấy con không chịu uống sữa trên lớp, nhiều phụ huynh cho các cháu mang sữa ở nhà đi và xin được trừ bớt 3.000 đồng/ngày nhưng trường không đồng ý. Bức xúc trước nhãn sữa không đáng tin cậy, nhiều phụ huynh muốn đến quan sát chế độ dinh dưỡng, ăn uống và xem các cháu có uống loại sữa đó không nhưng nhà trường lại không cho phụ huynh vào.

Sau khi phóng viên Báo Bình Phước đến làm việc với Ban giám hiệu trường ngày 22-9-2014, ngay hôm sau, ngày 23 và 24-9-2014, trường đã tổ chức 2 cuộc họp phụ huynh đột xuất. Tại cuộc họp lớp mầm, Ban giám hiệu trường cử giáo viên chủ nhiệm từng lớp trả lại 135 ngàn đồng/em đã thu trước đó. Đến ngày 22-10, số tiền này đã được trả lại đầy đủ cho phụ huynh.

Trả lời vấn đề này, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Hơn một tháng nay, trường chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào về sữa. Hỏi giáo viên thì được biết không cháu nào bỏ sữa và hầu hết đều rất thích uống sữa này. Nếu phụ huynh muốn kiểm tra phải gọi điện xin phép, chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra gồm y tế trường, y tế xã, ban chấp hành hội phụ huynh cùng đi với phụ huynh để kiểm tra. Nếu chỉ riêng phụ huynh vào thì tôi không đồng ý. Vì không biết phụ huynh đó là người như thế nào, nếu họ bỏ gì vào đó, các cháu ăn ngộ độc thì ai chịu trách nhiệm?”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, loại sữa mà trường Mẫu giáo Họa Mi đang dùng là sản phẩm dinh dưỡng Grow Milk IQ - loại SP milk của Công ty TNHH thực phẩm dinh dưỡng VITA (địa chỉ 37/36 Hồ Văn Long, phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) dành cho trẻ em từ 1 đến 15 tuổi. Năm 2011, báo chí đồng loạt đưa tin “Không tìm thấy chất DHA trong sữa bột Grow Milk IQ như đơn vị sản xuất công bố” còn kết quả thử nghiệm do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 thực hiện thì cho thấy, sữa bột Grow Milk IQ - loại SP Milk (thành phẩm 400g/gói), ghi trên nhãn có DHA với hàm lượng từ 2 đến 10mg/100g nhưng kết quả không tìm thấy. Về nhãn ghi “nguyên liệu xuất xứ từ New Zealand - Australia” nhưng khi cơ quan chức năng kiểm tra nguyên liệu và chứng từ đầu vào thì không có nguyên liệu xuất xứ từ Australia.

Trước thực tế trên, nhiều phụ huynh bức xúc trước cách ứng xử của Ban giám hiệu trường Họa Mi và rất mong ngành giáo dục và cơ quan có thẩm quyền làm sáng tỏ, đem lại môi trường chăm sóc, học tập, dạy dỗ trong sáng tại trường Mẫu giáo Họa Mi.

Mỹ Dung

  • Từ khóa
84644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu