Thứ 6, 26/04/2024 11:20:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:39, 24/11/2014 GMT+7

Trường Quân sự tỉnh với phong trào thi đua quyết thắng

Thứ 2, 24/11/2014 | 07:39:00 1,847 lượt xem
BP - Vào những ngày cả nước đang có nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, chúng tôi đến thăm trường Quân sự thuộc Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Đây là trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho trưởng, phó đầu ngành các cơ quan, đơn vị; bí thư, chủ tịch xã, phường (đối tượng 3); giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên và đào tạo phường đội, xã đội trưởng trong tỉnh.

Đại tá Trương Văn Giã, Chính ủy trường Quân sự cho biết: Để đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt sâu sắc phương châm huấn luyện, đào tạo. Trên tinh thần phát huy nội lực, ngoài kinh phí do Bộ CHQS tỉnh cấp, trường đã chủ động mua sắm cơ sở vật chất, xây dựng thao trường, bãi tập và tạo cảnh quan môi trường đảm bảo cho huấn luyện, đào tạo.

Trên đường ra thao trường tại trường Quân sự tỉnh

 Từ đầu năm đến nay, trường đã tổ chức được 8 lớp tập huấn cho 102  cán bộ phường, xã đội trưởng; 6 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho 513 đối tượng 3; huấn luyện quân nhân dự bị 2, tạo nguồn quân nhân dự bị 1; tổ chức đào tạo dài hạn lớp chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn; đồng thời phối hợp các trường trung học, cao đẳng tổ chức giáo dục quốc phòng cho 400 học sinh, sinh viên. Qua kiểm tra, các lớp huấn luyện, đào tạo tỷ lệ khá, giỏi luôn chiếm trên 75%.

Nhiều năm gắn bó với trường, trung tá, giáo viên Hồ Bá Duy cho biết: Chúng tôi chú trọng vào hiệu quả. Vì vậy, việc đổi mới phương pháp giảng dạy luôn được quan tâm. Đồng thời, nâng cao các phương tiện hỗ trợ như mô hình, học cụ, sơ đồ, mẫu biểu... để học viên được quan sát hình ảnh trực quan và cọ sát với thực tế, dễ dàng tiếp thu nội dung bài giảng, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo. Nhiệm vụ của giáo viên đòi hỏi phải ra sức tu dưỡng, rèn luyện. Ngoài những kiến thức đã được trang bị ở trường thì chúng tôi phải tích cực tìm tòi, học hỏi, trau dồi chuyên môn và phương pháp sư phạm nhằm đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Hàng năm nhà trường sắp xếp bố trí cho cán bộ, giáo viên được tham gia đào tạo tại các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội. Đến nay, 100% giáo viên đều có trình độ đại học, 2 giáo viên có trình độ sau đại học. Ngoài ra, trường còn thực hiện tốt chế độ tập huấn cho cán bộ, giáo viên nhằm bổ sung kiến thức, nhất là những vấn đề mới về quan điểm, đường lối quốc phòng, quân sự của Đảng và thống nhất tổ chức phương pháp huấn luyện, đào tạo. 

Theo đại tá Trương Văn Giã, ban giám hiệu luôn quan tâm thực hiện tốt các biện pháp xây dựng nền nếp chính quy theo chế độ, điều lệnh của quân đội; gắn xây dựng trường vững mạnh toàn diện với tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; phát huy vai trò gương mẫu, tinh thần chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và thường xuyên duy trì phong trào thi đua quyết thắng hướng theo mục tiêu “dạy tốt - học tốt”.                                

Quang Thạch

  • Từ khóa
2969

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu