Thứ 6, 29/03/2024 22:19:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:27, 21/09/2018 GMT+7

Trường THCS Bù Nho nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ 6, 21/09/2018 | 15:27:00 1,821 lượt xem
BP - Năm học 2017-2018, thầy và trò Trường THCS Bù Nho (Phú Riềng) gặt hái được nhiều thành công vượt bậc, dẫn đầu huyện, đứng top đầu tỉnh với 56 học sinh giỏi cấp huyện, 36 học sinh giỏi cấp tỉnh, 32 học sinh đậu vào Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài). Có được thành tích đáng nể đó là nhờ trường chú trọng, chuyên sâu cho chất lượng giáo dục mũi nhọn, học sinh cuối cấp.

Cô Chu Thị Huệ, Hiệu trưởng cho biết: Trường hiện có 1.100 em/28 lớp, là con em trên địa bàn xã Bù Nho và một số xã lân cận. Trường đứng chân trên địa bàn kinh tế - xã hội khá phát triển, được phụ huynh tin tưởng gửi gắm, lãnh đạo các cấp quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thầy trò yên tâm dạy học. Trường có 66 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 52 giáo viên đứng lớp. 100% cán bộ, giáo viên trình độ đạt chuẩn, 60% trên chuẩn. Tập thể cán bộ, giáo viên của trường có truyền thống đoàn kết, mẫu mực, giúp đỡ nhau. Đặc biệt những thầy cô trẻ rất năng động, tiếp cận công nghệ thông tin vào giảng dạy tốt, nhiệt tình và luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi. Hội thi giáo viên giỏi năm học 2017-2018, trường có 23 giáo viên giỏi cấp trường, 9 giáo viên giỏi cấp huyện và 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đây đều là những giáo viên có tuổi đời, tuổi nghề còn ít nhưng rất nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Điển hình như các thầy Phạm Hoàng Long, Nguyễn Khắc Chuẩn cùng giáo viên môn Hóa; Cao Thế Hùng, giáo viên môn Sinh; cô Võ Lê Mỹ Duyên, giáo viên môn Toán; cô Đỗ Thị Lệ Quyên, giáo viên môn Văn.

Ban giám hiệu trường khen thưởng những học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018

Từ năm học 2016-2017, trường xây dựng đề án chiến lược phát triển giáo dục dài hạn giai đoạn 2016-2021. Từ đề án này, trường xây dựng kế hoạch cho từng năm học, trong đó ưu tiên cho giáo viên giỏi và học sinh giỏi. Để giáo viên phát huy tính năng động, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, yên tâm công tác, tâm huyết với nghề, trường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học như máy chiếu, phòng lap, đồ dùng dạy học, dụng cụ thí nghiệm. Đây là những trang thiết bị dạy học được ưu tiên hàng đầu, bởi nếu dạy “chay” sẽ không cho chất lượng thật. Giáo viên ở các tổ chuyên môn luôn phối hợp, hỗ trợ nhịp nhàng cùng nhà trường hoàn thành nhiệm vụ chung. Cô Nguyễn Thị Bé, Tổ trưởng tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân - Mỹ thuật - Âm nhạc cho biết: Mặc dù mỗi giáo viên phụ trách một môn, mỗi khối kiến thức, công việc khác nhau nhưng tất cả đều đoàn kết phấn đấu vì mục tiêu chung. Khi trong tổ có giáo viên ốm đau, hoạn nạn thì giáo viên khác sẵn sàng đảm nhiệm để tổ hoàn thành nhiệm vụ. Nếu có đồng nghiệp yếu về chuyên môn hay phương pháp lên lớp chưa tốt thì tổ chức các chuyên đề dự giờ, thăm lớp để góp ý cho đồng nghiệp mình cùng giỏi. Vì thế, hiện nay các thành viên trong tổ có trình độ, năng lực, phương pháp giảng dạy đồng đều và cao.

Ngay từ đầu năm học lớp 6, nhà trường định hướng cho học sinh học những môn mà các em thật sự giỏi và yêu thích, để cuối năm chọn ra 1 lớp khoảng 40 em. Từ lớp chọn này, mỗi năm trường tổ chức thi học sinh giỏi 1 lần để chọn đội tuyển, mỗi môn 1 đội tuyển từ 10-15 em. Với phương châm “có vào, có ra”, chỉ trừ những em học lực giỏi ở lớp chọn, còn lại học sinh khá của lớp chọn và khá, giỏi của các lớp thường phải thi tuyển, nếu đạt từ điểm 8 trở lên mới được vào lớp chọn, nếu không sẽ bị loại. Bắt đầu từ kỳ nghỉ hè của lớp 8, giáo viên tổ chức ôn luyện đội tuyển, riêng 2 môn Lý, Hóa tổ chức từ hè lớp 7; mỗi môn do 2 giáo viên phụ trách và có sự chuyển giao giữa các khối lớp. Cô Huệ cho biết thêm, thù lao của giáo viên dạy đội tuyển rất ít, nếu có học sinh giỏi cấp huyện được thưởng 300 ngàn đồng/học sinh, cấp tỉnh 500 ngàn đồng/học sinh. Dù vậy nhưng ai cũng nỗ lực, chăm sóc rất kỹ cho đội tuyển, vì nếu có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh hay đậu trường chuyên là niềm vinh dự lớn của bản thân mỗi giáo viên.

Với cách làm sáng tạo và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể nhà trường, kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa năm học 2017-2018 trường đạt 56 giải cấp huyện, 36 giải cấp tỉnh, trong đó 6 giải nhất/tổng 8 giải nhất toàn huyện, 15 giải nhì/tổng 24 giải nhì toàn huyện. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019, trường có 32 em đậu vào Trường THPT chuyên Quang Trung, trong đó có 3 em đậu thủ khoa là Nguyễn Thị Thanh Hương, thủ khoa chuyên Hóa; Tống Gia Linh, thủ khoa chuyên Toán - Tin; Đặng Hiếu Anh, thủ khoa chuyên Lý. Đây là năm học trường có số học sinh giỏi các cấp cao vượt trội so với các đơn vị khác trong huyện, đứng thứ 4 toàn tỉnh về số học sinh thi đậu vào Trường THPT chuyên Quang Trung. Trường 2 năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

V. Thuyên

  • Từ khóa
88212

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu