Thứ 6, 19/04/2024 10:32:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:09, 27/09/2016 GMT+7

Trường THCS Thống Nhất: Học sinh bỏ học do nghiện game, bida

V. Thuyên
Thứ 3, 27/09/2016 | 06:09:00 1,576 lượt xem

BP - Thầy Nguyễn Đình Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Thống Nhất (Bù Đăng) cho biết: Trường hiện có 26 lớp/1.011 em, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm 58%. Với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò, những năm qua chất lượng dạy - học của trường từng bước được nâng lên, đặc biệt hằng năm đều có 4-5 em thi đậu Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài). Năm học 2015-2016, học sinh có học lực khá, giỏi chiếm 46,2%, trong đó 4 em thi đậu Trường THPT chuyên Quang Trung. Tuy nhiên, học sinh có học lực yếu kém hằng năm khá cao, như năm học vừa qua chiếm hơn 10%, đặc biệt trong năm trường có đến 17 em bỏ học. Nguyên nhân phần lớn do các em nghiện game, bida và tình trạng này diễn ra nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

Trong giờ học nhưng nhiều em (gồm cả học sinh THCS và THPT) vẫn mải mê chơi bida. Ảnh chụp lúc 9 giờ sáng ngày 13-9 tại cơ sở kinh doanh bida ngay trước cổng Trường THCS Thống NhấtTrong giờ học nhưng nhiều em (gồm cả học sinh THCS và THPT) vẫn mải mê chơi bida. Ảnh chụp lúc 9 giờ sáng ngày 13-9 tại cơ sở kinh doanh bida ngay trước cổng Trường THCS Thống Nhất

Xung quanh trường hiện có 7 tụ điểm kinh doanh internet, cà phê chòi, bida, vì thế học sinh đi học sớm lại sẵn có tiền nên ghé quán chơi quên cả giờ học. Một số em mải chơi quá giờ, đến trường sợ bảo vệ phát hiện báo giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, phê bình nên nghỉ học luôn. Có những em học lực giỏi nhưng chỉ sau 2-3 tuần nghiện game, bida, lực học giảm hẳn rồi bỏ học. Phát hiện học sinh lớp mình nghiện game, bida, giáo viên chủ nhiệm đã nhiều lần phối hợp với giáo viên tổng phụ trách đội vận động các em trở lại lớp nhưng khó thành.

Để khắc phục tình trạng này, thầy Thành cho rằng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, còn phó mặc cho nhà trường là rất khó. Vì vậy, chính quyền cơ sở cần quản lý chặt chẽ giờ giấc của các cơ sở kinh doanh; tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật các chủ cơ sở; phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến con em, đặc biệt quản lý chặt chẽ về tiền bạc, giờ giấc.

Theo thống kê, trên địa bàn xã Thống Nhất có 2 quán cà phê chòi, 2 điểm kinh doanh karaoke, 9 điểm truy cập internet và 9 điểm kinh doanh bida. Ông Vũ Phú Quang, Phó chủ tịch UBND xã Thống nhất cho biết: Hiện các tụ điểm kinh doanh, dịch vụ đều có giấy phép theo quy định. Còn việc giải quyết tình trạng học sinh nghiện game, bida dẫn đến học yếu rồi bỏ học thì cần có sự phối hợp đồng bộ, trong đó nhà trường và phụ huynh đóng vai trò quan trọng nhất. Giáo viên cần tìm hiểu tâm lý của các em để kịp thời phối hợp với phụ huynh tìm hướng giải quyết. Chính quyền xã sẽ gặp gỡ, trao đổi với các chủ cơ sở nhắc nhở kinh doanh đúng giờ quy định.

  • Từ khóa
86246

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu