Thứ 7, 27/04/2024 08:39:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:38, 05/06/2015 GMT+7

Trường THPT Hùng Vương học và làm theo Bác về trung thực, trách nhiệm

Thứ 6, 05/06/2015 | 08:38:00 5,477 lượt xem
BP - Chủ tịch Hồ Chí Minh quan niệm “trung thực” là sống phải thật thà, thẳng thắn, nghĩa tình; trung thực là nói phải đi đôi với làm. Cán bộ, đảng viên trung thực trước hết là phải trung với nước, trung với Đảng, với cách mạng, phải trung thực trong thực hiện đường lối cách mạng của Đảng; trung thực với nếp sống của mình, thống nhất trong lời nói và việc làm; phải nghiêm túc với chính mình.

Vận dụng sáng tạo và linh hoạt tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, Chi bộ Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) đã xây dựng chuyên đề học tập và làm theo gương đạo đức của Bác về tính trung thực, trách nhiệm. Theo đó yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nhất là cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Trường THPT Hùng Vương là:

Thứ nhất, phải thật sự trung thực, trách nhiệm với chính mình, với học sinh; trung thực, trách nhiệm với đồng nghiệp và nhà trường. Duy trì quan điểm “Dạy thực chất, đánh giá trung thực kết quả học tập của học sinh”.

Thứ hai, phải khắc phục cho được tình trạng thiếu trung thực, dối mình, dối đồng nghiệp, dối học sinh, dạy không thực chất, thiếu trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong công tác giảng dạy và công tác kiêm nhiệm.

 Thứ ba, luôn luôn thực hiện phê bình và tự phê bình. Một trong những phẩm chất đạo đức của Bác là ý thức tự giác, tự phê bình và tính trung thực của cá nhân. Để thực sự học tập có hiệu quả việc tự phê bình và phê bình, hàng tháng trong sinh hoạt chi bộ đều có kiểm điểm rút kinh nghiệm cho từng đảng viên. Đồng chí Bí thư chi bộ luôn là người gương mẫu trong phê bình và tự phê bình. Việc làm này trở thành một hoạt động bình thường trong sinh hoạt hàng tháng.

Thứ tư, nhà trường luôn chú trọng việc giáo dục đạo đức cho học sinh qua học tập 5 đ iều Bác Hồ dạy bằng các hoạt động đoàn, các giờ học chính khóa, ngoại khóa, các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Nhà trường tăng cường các hoạt động giáo dục học sinh ý thức tự giác, đức tính trung thực và trách nhiệm trong học tập. Đi đôi với công tác giáo dục là việc thực hiện nghiêm túc trong thi cử, nói không với bệnh thành tích và học sinh ngồi nhầm lớp. Việc làm này đã mang lại kết quả học tập thực chất cho học sinh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong những năm qua.

 Với sự nỗ lực không ngừng, tập thể nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2013-2014, trường đã vươn lên vị trí thứ 168, nằm trong top 200 các trường THPT trong cả nước. Có 1 thủ khoa Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) với 27 điểm. Trường THPT Hùng Vương liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc (từ năm học 2009-2010 đến năm 2013-2014), 3 năm liền được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (2011). Với những thành tích trên, nhiều năm liền Chi bộ Trường THPT Hùng Vương đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Là những thầy, cô giáo thực hiện nhiệm vụ chính trị là đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ, đặc biệt là ở thời điểm tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để xứng đáng là “người thầy” theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi thầy cô nói chung và tập thể Trường THPT Hùng Vương nói riêng quán triệt đầy đủ, sâu sắc, toàn diện hơn những lời dạy quý báu của Người: “Người huấn luyện phải học tập mãi thì mới làm tốt được công việc của mình...”, có như vậy mới xứng đáng là “người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa”.   

Minh Châu

  • Từ khóa
1887

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu