Thứ 6, 29/03/2024 19:43:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:23, 02/03/2015 GMT+7

Từ 1-3, doanh nghiệp FDI kê khai online

Thứ 2, 02/03/2015 | 15:23:00 73 lượt xem
BP - Bộ Kế hoạch - đầu tư vừa có thông báo thời gian vận hành chính thức của Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài từ 1-3-2015. Theo đó, việc sử dụng hệ thống này là bắt buộc với tất cả cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên phạm vi cả nước.

Từ thời điểm này, nhà đầu tư nước ngoài kê khai online toàn bộ các thông tin về dự án đầu tư của mình trước khi nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư. Doanh nghiệp FDI cũng sẽ sử dụng hệ thống để thực hiện công tác báo cáo trực tuyến cho các cơ quan quản lý. Các cơ quan quản lý FDI cấp địa phương cập nhật dữ liệu về đăng ký, cấp/điều chỉnh/thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy phép/văn bản pháp lý có giá trị tương đương trên hệ thống.

Như vậy, hệ thống sẽ cung cấp một kho cơ sở dữ liệu về tất cả các dự án FDI trên cả nước, thông qua kho cơ sở dữ liệu này, công tác quản lý điều hành của cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài sẽ được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo quản lý thống nhất từ trung ương đến địa phương. Ngoài ra, người dùng có thể tra cứu thông tin có trong cơ sở dữ liệu được phép công khai hóa theo quy định, thông qua cổng thông tin điện tử đầu tư nước ngoài; đảm bảo các dữ liệu này được để ở dạng chuẩn cho phép trao đổi dữ liệu như webservice, xml... với các hệ thống ứng dụng khác.

Sở Kế hoạch - đầu tư các tỉnh sẽ làm đầu mối để tiếp nhận và quản lý tài khoản của UBND để tổng hợp tình hình đầu tư nước mgoài của địa phương định kỳ báo cáo Bộ Kế hoạch - đầu tư theo quy định. 

H.A

  • Từ khóa
38297

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu