Thứ 5, 25/04/2024 13:55:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:01, 17/12/2014 GMT+7

Tự hào về các thế hệ lãnh đạo QĐND anh hùng

Thứ 4, 17/12/2014 | 09:01:00 1,467 lượt xem
BPO - Thay mặt cho nhân dân cả nước, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, niềm tự hào về QĐND Việt Nam anh hùng đối với các đồng chí nguyên là Bộ trưởng Quốc phòng và lãnh đạo Bộ Quốc phòng từ năm 1944 đến nay.

 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng Đại tướng

Chiều 16-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm và dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Văn Tiến Dũng, Đại tướng Hoàng Văn Thái, Đại tướng Lê Trọng Tấn, Đại tướng Đoàn Khuê, Thượng tướng Chu Văn Tấn tại tư gia các vị tướng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ tới công lao, sự hy sinh và đóng góp vô cùng to lớn của các đồng chí tiền bối cách mạng. Tên tuổi, uy tín và sự nghiệp của họ mang ý nghĩa quyết định đến những thành công của cách mạng Việt Nam trong 70 năm qua đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, những người đặt nền móng vững chắc cho sự vững mạnh của QĐND Việt Nam ngày hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng các thành viên trong đoàn thăm nguyên Tổng Bí thư, Thượng tướng Lê Khả Phiêu

Cũng trong chiều 16/12, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc mừng các đồng chí: Thượng tướng Lê Khả Phiêu, Đại tướng Lê Đức Anh, Đại tướng Phạm Văn Trà và Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Thu nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam.

Bày tỏ niềm tự hào đối với đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao nhất của quân đội, những người có đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, tình hình phát triển đất nước năm 2014 có nhiều tín hiệu khả quan, quốc phòng được giữ vững, an ninh, chính trị được đảm bảo, công tác đối ngoại được tăng cường, đời sống của các tầng lớp nhân dân có nhiều cải thiện tích cực.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước

Với tư cách là người cựu chiến binh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc các đồng chí Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phạm Văn Trà, Phan Thu trường thọ và với nhiệt huyết, trí tuệ và kinh nghiệm của mình sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng đối với Trung ương Đảng, quân đội trong sự nghiệp phát triển đất nước, cũng như xây dựng lực lượng QĐND Việt Nam chính quy từng bước hiện đại, xứng đáng với truyền thống cao đẹp, quý báu của Bộ đội Cụ Hồ.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
6274

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu