Thứ 5, 28/03/2024 22:45:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:23, 28/08/2018 GMT+7

Tự lực làm giàu

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:23:00 149 lượt xem
BP - Thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, trong những năm qua, xã Nha Bích (Chơn Thành) đã có nhiều gương phụ nữ làm kinh tế giỏi. Trong đó, chị Trần Thị Mơ, hội viên Chi hội phụ nữ ấp 3, xã Nha Bích là điển hình như vậy.

Cơ sở yến sào của chị Trần Thị Mơ

Xuất thân trong gia đình thuần nông, chị Trần Thị Mơ (1988) luôn nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống và nuôi 3 con ăn học (1 con gái đang học lớp 5 và 2 con trai sinh đôi học mẫu giáo). Trước đây, vợ chồng chị không có việc làm ổn định, gia đình đông người, con lại hay đau ốm, tất cả trông chờ vào đồng lương bấp bênh, ít ỏi của chồng. Được sự động viên, giúp đỡ của chị em, chị Mơ đã xin vào làm tại công ty yến sào trên địa bàn xã. Chị không ngừng học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, tìm tòi phương pháp gia công làm sạch và đẹp tổ yến. Sau 1 năm làm việc vất vả mà tiền tích lũy được ít, chị đã bàn với chồng vay vốn để mở cơ sở gia công và kinh doanh yến sào. Và cơ sở yến sào Minh Phú của gia đình chị được thành lập năm 2016.

Vừa chăm lo gia đình vừa gia công, giao yến cho khách khiến chị Mơ lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. Thế nhưng, với tính cần cù, thông minh, chịu khó, chị không ngừng học hỏi, tìm tòi trên sách báo, mạng và thực tế để áp dụng vào cơ sở của mình. Lúc mới thành lập quy mô còn nhỏ và khách hàng chưa nhiều nên cơ sở chỉ có 2 người làm, sau thời gian hoạt động, với sản phẩm chất lượng, sự uy tín đã thu hút nhiều người đến đặt hàng. Đến nay, cơ sở của chị có 5 người làm là hội viên phụ nữ trên địa bàn với thu nhập ổn định. Hằng năm, trừ chi phí cơ sở chị thu về trên 800 triệu đồng, kinh tế gia đình từng bước cải thiện, các con được ăn học đầy đủ.

Kinh tế ổn định, chị Mơ tích cực đóng góp tiền xây dựng quỹ để giúp đỡ chị em hoàn cảnh khó khăn, cho phụ nữ vay tiền cùng làm kinh tế giúp thoát nghèo. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong hoạt động của hội, tham gia nhiệt tình các phong trào văn hóa, văn nghệ, tạo sự gắn kết ở địa bàn khu dân cư.

H. Hằng

  • Từ khóa
43004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu