Thứ 6, 19/04/2024 21:19:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:27, 15/04/2016 GMT+7

Bom Bo sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ 6, 15/04/2016 | 15:27:00 1,486 lượt xem
BP - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng được mọi tầng lớp nhân dân quan tâm. Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm cao, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Bom Bo (Bù Đăng) đang tích cực triển khai các bước để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và trở thành ngày hội tại địa bàn.

Pa-nô tuyên truyền bầu cử dựng ngay ngắn ở ngã tư trung tâm xã Bom BoPa-nô tuyên truyền bầu cử dựng ngay ngắn ở ngã tư trung tâm xã Bom Bo

Ông Lê Văn Xinh, Bí thư Đảng ủy xã Bom Bo cho biết: Ngay sau khi có hướng dẫn của cấp trên, xã đã thành lập ban chỉ đạo bầu cử gồm 13 thành viên, thành lập ủy ban bầu cử, ban hành các kế hoạch hoạt động và tuyên truyền bầu cử tại địa bàn. 11 thành viên của Ủy ban bầu cử xã đã được phân công nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã là Trưởng ban chỉ đạo bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã.

Toàn xã có trên 11.800 người. Dự kiến xã sẽ bầu 33 đại biểu HĐND xã trong tổng số 55 ứng cử viên. Trước ngày 2-4, UBMTTQ xã đã hoàn thành  hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thông qua danh sách giới thiệu người ứng cử ở các cơ quan, đơn vị, đồng thời tiến hành các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Bom Bo có 8 thôn với 9 điểm bỏ phiếu. Thôn 4 ngay trung tâm xã có số dân 2.217 người, trong đó có khoảng 1.441 cử tri nên thành lập 2 điểm bỏ phiếu: một điểm tại Trường tiểu học Bom Bo, một điểm mượn nhà dân; còn lại các thôn trong xã đều lấy hội trường thôn làm điểm bỏ phiếu.

Riêng thôn 10, gặp khó khăn do có 2 tổ dân cư cách hội trường thôn khoảng 21km, nếu đi bằng ghe, thuyền qua lòng hồ Thác Mơ thì cũng khoảng trên 2km, sẽ gặp khó khăn về phương tiện. Ông Nguyễn Minh Trang, Bí thư Chi bộ thôn 10 cho biết: Ban điều hành thôn đã tham mưu Ủy ban bầu cử xã hỗ trợ kinh phí để chở những cử tri không có điều kiện đi lại bằng ghe, xuồng và được nhân dân nhất trí cao. 

Thời điểm này, xã Bom Bo đang đẩy mạnh tuyên truyền. Ngoài việc tiếp sóng các đài phát thanh, tiểu ban tuyên truyền của xã đã tuyên truyền những điểm mới Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; tiêu chuẩn đại biểu; quyền, lợi ích và trách nhiệm của cử tri. Xã đã xây dựng 2 pa-nô lớn tại trung tâm xã và ngã ba thôn 8. MTTQ và các đoàn thể xã đã và đang tiếp tục tuyên truyền bầu cử trực tiếp tới cán bộ, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp. Các già làng, tổ chức tôn giáo trên địa bàn phát huy vai trò, uy tín tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử để toàn dân tham gia đạt kết quả cao nhất. Một số tiểu thương chợ Bom Bo cho biết, cử tri đang háo hức chờ ngày bầu cử để trực tiếp bầu những đại biểu xứng đáng nhất, đại biểu phải hết lòng vì dân, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp của dân.

Ông Trần Văn Dũng, quyền Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã đã phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban hậu cần, cơ sở vật chất, tiểu ban an ninh trật tự và tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo lực lượng công an, xã đội giữ gìn, an ninh trật tự; tăng cường trinh sát, nắm tình hình và xử lý dứt điểm “điểm nóng” phát sinh. 9 tổ bầu cử sẽ có 9 tiểu đội phối hợp chặt chẽ thực hiện nhiệm vụ. Ông Dũng cũng chia sẻ khó khăn: Hiện nay, địa bàn xã có nhiều cử tri đi làm trong vườn rẫy. Xã đã có những biện pháp khắc phục, đồng thời tiếp tục thực hiện các bước lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri; chuẩn bị hiệp thương lần thứ ba để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn xã diễn ra sôi nổi, đúng luật, trở thành ngày hội của toàn dân Bom Bo.

Quang Minh

  • Từ khóa
15441

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu