Thứ 5, 28/03/2024 22:57:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:26, 17/06/2019 GMT+7

Tử vong do uống nhầm thuốc cháy

Thứ 2, 17/06/2019 | 15:26:00 167 lượt xem
BP - Công an huyện Đồng Phú cho biết, cái chết của ông Võ Văn Tịnh (50 tuổi, ngụ ấp Cây Điệp, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) không liên quan tới án mạng mà là do uống nhầm phải thuốc cháy. Vì vậy, Công an huyện không điều tra mà bàn giao thi thể ông Tịnh cho gia đình lo hậu sự.

Theo trình bày của gia đình ông Tịnh, khoảng 17 giờ ngày 13-6, ông Tịnh từ trong rẫy về nhà tại ấp Cây Điệp. Thấy chai nước ngọt bằng nhựa có nước để ở góc nhà, nghĩ là nước ngọt nên ông Tịnh cầm lên uống, nhưng không ngờ bên trong chứa thuốc cháy dùng để diệt cỏ mà gia đình sử dụng chưa hết rồi sơ ý để đó. Biết mình uống nhầm thuốc độc, ông Tịnh báo người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, đến gần trưa 14-6, tình trạng không thể cứu chữa nên ông Tịnh được bệnh viện giao về cho gia đình và tử vong sau đó.

Gia đình ông Tịnh thuộc hộ nghèo, có 5 người con nhưng do khó khăn nên đều sớm nghỉ học. Chỉ còn con út Võ Văn Tuấn năm nay 13 tuổi nhưng mới chuẩn bị lên lớp 6 do hoàn cảnh khó khăn phải đi học muộn so với các bạn cùng trang lứa. Một người chị của Tuấn cũng không được bình thường. Ông Tịnh cùng người con trai lớn Võ Văn Bình là 2 lao động chính nuôi cả gia đình. Điều khiến nhiều người dân ở ấp Cây Điệp thương xót là trước đó khoảng 10 ngày, vợ ông Tịnh là bà Phạm Thị Lê phát hiện bị bệnh u não giai đoạn cuối. Gia đình đã cố gắng lo chạy chữa nhưng do bệnh tình quá nặng nên bệnh viện đã trả về gia đình. Ông Tịnh động viên các con chuẩn bị tinh thần để lo cho mẹ thì bất ngờ xảy ra sự việc nêu trên.

Anh Võ Văn Bình (23 tuổi), người con lớn của ông Tịnh cho biết: Sự việc xảy ra đột ngột quá! Tôi sẽ cố gắng chăm lo cho các em và chăm sóc mẹ.

Sự việc xảy ra với ông Tịnh cũng là cảnh báo đến người dân không nên đựng những chất độc hại vào chai, lọ hay đồ thường dùng trong sinh hoạt, đặc biệt với các gia đình có trẻ em thì càng phải thận trọng hơn.

Đức Hinh

  • Từ khóa
35249

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu