Thứ 7, 20/04/2024 02:14:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:04, 01/09/2014 GMT+7

Tưng bừng Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia

Thứ 2, 01/09/2014 | 10:04:00 104 lượt xem
BPO - Nhằm đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Campuchia, tối 31-8, Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2014 đã được khai mạc tại Hội trường Chaktamuk, thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
Các nghệsỹ Việt Nam biểu diễn trong đêm khai mạc

Tham dự lễ khai mạc Tuần văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2014 có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Khánh Hải, Bộ trưởng Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia bà Phoeurng Sackona cùng nhiều quan chức Campuchia, sinh viên, học sinh Campuchia và đông đảo bà con Việt kiều tại Campuchia.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Phoeurng Sackona khẳng định, tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, hai dân tộc Campuchia-Việt Nam là truyền thống keo sơn. 

Hai dân tộc Campuchia và Việt Nam đã đoàn kết, giúp đỡ nhau trong sự nghiệp giải phóng dân và chống nạn diệt chủng vì độc lập, tự do của mỗi nước.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Campuchia một hoạt động giao lưu văn hóa có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước, xiết chặt hơn tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc.

Thứ trưởng Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Thanh Hải nhấn mạnh, Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2014 là một trong những sự kiện văn hóa có ý nghĩa lớn nhằm thực hiện Kế hoạch hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước.

“Tuần văn hóa Việt Nam tại Campuchia” là dịp để người dân Campuchia hiểu biết hơn về đất nước và con người Việt Nam, giúp mối quan hệ hữu nghị láng giềng tốt đẹp và hợp tác giữa nhân dân hai nước ngày càng được củng cố và phát triển.

Trong đêm khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, người dân đất nước chùa Tháp đã được thưởng thức một chương trình ca múa nhạc đặc sắc mang chủ đề "Việt Nam-Campuchia, nối vòng tay bè bạn" với những bài hát, điệu múa múa ca ngợi đất nước, con người Việt Nam và những bài hát truyền thống bằng tiếng Khmer do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Tuổi trẻ và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn.

Chương trình Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Campuchia diễn ra từ ngày 31-8 đến 5-9 tại thủ đô Phom Penh và thành phố Seam Riep với các chương trình biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc và Triển lãm Ảnh giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
90904

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu