Thứ 3, 23/04/2024 22:54:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 20:26, 22/01/2017 GMT+7

Tuổi 18 năng động, sáng tạo

Chủ nhật, 22/01/2017 | 20:26:00 138 lượt xem
BPO - Những ngày giáp tết Nguyên đán xuân Đinh Dậu, người người, nhà nhà sửa soạn đón tết, hơn 500 học sinh tuổi 18 của các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh lại tề tựu về thị xã Đồng Xoài chung vui ngày hội “Khi tôi 18”.

Ngày hội do Tỉnh đoàn tổ chức ngày 22-1, với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, thiết thực, giúp học sinh cuối cấp có điều kiện tìm hiểu về kiến thức văn hóa, xã hội, giáo dục, giới tính, làm hành trang bước vào đời vững vàng.

Hơn 7 giờ sáng, hàng trăm học sinh tuổi 18 của các trường THPT, TTGDTX đã bị thu hút bởi những trò chơi hoạt náo, tình huống hấp dẫn từ chương trình “Kỹ năng tuổi 18”. Với chuyên đề “Tình yêu thời @ và kỹ năng tự vệ của nữ sinh”, các bạn trẻ đã linh hoạt, thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình yêu thời học trò. Một số bạn đã mạnh dạn ứng biến bằng hoạt cảnh để thẳng thắn phê phán tình yêu mù quáng, không trong sáng trong môi trường học đường. Nam học sinh của Trường THPT Bù Đăng kịch liệt phản đối việc học sinh THPT có tình yêu không trong sáng dẫn tới “đậu thai” trước khi “đậu đại học”…

Trong khi đó, khu vực sân chơi dân gian tái hiện được không khí náo nhiệt, hồn nhiên, trong sáng và năng động của tuổi 18. Học sinh tuổi 18 dịu dàng làm nữ công gia chánh khi khéo léo phân loại từng hạt đậu trong thời gian ngắn và không bị rơi vãi ra ngoài. Các bạn trẻ còn khéo léo thổi bóng bay, dịch chuyển theo đường đua hướng dẫn của ban tổ chức. Những quả bóng mang theo sự khéo léo của các bạn trẻ và còn nhân lên sức mạnh đoàn kết tập thể.

Các bạn trẻ còn quay trở về thế giới tuổi thơ hồn nhiên với trò chơi “Ô ăn quan”. Bạn Nguyễn Thị Hương ở thị xã Đồng Xoài nói: “Thời gian đi học chúng em hầu như kín hết lịch, ít khi được chơi các trò dân gian. Nay chơi lại trò “ô ăn quan” em có cảm giác như mình được trở về tuổi thơ với nhiều kỷ niệm đẹp.

Không chỉ năng động với các trò chơi hoạt náo, tuổi 18 còn sáng tạo nhiều mô hình, sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống và học tập. Anh Chu Ngọc Điệp, Bí thư đoàn Trường THPT Bù Đăng cho biết: Tham gia phần thi “Tuổi 18 sáng tạo” tại ngày hội, đoàn Trường THPT Bù Đăng mang tới 90 sản phẩm dự thi ở ba lĩnh vực: giáo dục, môi trường và thực tiễn cuộc sống. Nhà trường luôn đồng hành và cổ vũ dưới cờ nên khích lệ các em đam mê sáng tạo. Mỗi em đều có 2-3 sản phẩm dự thi. Tại triển lãm “Tuổi 18 sáng tạo”, nhiều sản phẩm không chỉ làm Ban giám khảo tâm đắc mà còn thu hút sự quan tâm của người xem. Bởi thế, ba bức tranh của em Phạm Kim Uyên, lớp 12A4 đã được người xem đặt mua tại triển lãm…

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng: Học sinh ngoài việc học tập cần phải được trang bị và rèn luyện kỹ năng xã hội, đặc biệt là các kỹ năng hội nhập, tích cực xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh để phát triển toàn diện bản thân, biết chia sẻ với những cảnh đời cơ nhỡ, khó khăn trong cộng đồng. Do đó, ngày hội “Khi tôi 18” không chỉ là sân chơi đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, mà qua đó phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm những tài năng, phát huy tinh thần sáng tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ trí thức tương lai cho tỉnh.

Ngày hội “Khi tôi 18” diễn ra với 5 nội dung lớn: Kỹ năng tuổi 18, sân chơi dân gian, phát thanh tuổi 18, tuổi 18 sáng tạo và tuổi 18 hiểu biết đã thu hút trên 500 học sinh khối THPT trong toàn tỉnh tham gia. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Trường THPT Bù Đăng, giải nhì thuộc về THPT Đồng Phú, giải ba trao cho thị xã Bình Long.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại ngày hội: 

120 thí sinh hào hứng tham gia phần thi “Tuổi 18 hiểu biết”. Ở câu đầu tiên, gần 100% các bạn học sinh trả lời đúng đáp án của Ban giám khảo

​Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn tham quan gian hàng sáng tạo của Trường THPT Bù Đăng

Trường THPT Bù Đăng đoạt giải nhất toàn đoàn khi tham dự “Tuổi 18 sáng tạo”. Trong ảnh: Học sinh trường THPT Đồng Phú tham quan gian hàng sáng tạo của Trường THPT Bù Đăng

Tuổi 18 dịu dàng với hoạt động tách các loại hạt đậu

Trở về tuổi thơ với trò chơi dân gian “Ô ăn quan”

Cẩm Liên

  • Từ khóa
83841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu