Thứ 7, 20/04/2024 11:45:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:25, 28/02/2018 GMT+7

Tuổi trẻ Bù Đăng chung sức vì cuộc sống cộng đồng

Thứ 4, 28/02/2018 | 07:25:00 203 lượt xem
BP - Không chỉ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đến với những thôn, sóc vùng sâu, xa, các cơ sở đoàn trên địa bàn Bù Đăng còn chủ động kết nối nhiều nguồn lực từ các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng hướng về đồng bào nghèo, giúp người dân có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống.

PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN

Phong trào xung kích, tình nguyện hướng về cộng đồng đã trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Bù Đăng. Năm 2017, các cơ sở đoàn trên địa bàn Bù Đăng đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như mỗi xã, thị trấn xây dựng 1 tuyến đường tự quản của thanh niên “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tổ chức thực hiện thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng, khơi thông cống rãnh bảo đảm vệ sinh môi trường, xử lý điểm đen về rác thải ở khu dân cư, tu sửa các công trình thanh niên, sửa chữa nhà dân bị tốc mái, vườn điều bị gãy đổ do lốc xoáy tại 2 xã Minh Hưng, Thọ Sơn...

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy tham quan mô hình sáng tạo trẻ của thanh niên Bù Đăng

Trong đợt kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, Huyện đoàn phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện thắp nến tri ân và tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách trị giá gần 20 triệu đồng. Cùng với đó, thanh niên trong huyện đã chỉnh trang làm đẹp 12 nhà bia, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, sửa chữa 17 nhà tình thương cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Trong đợt cơn bão số 10 năm 2017 tàn phá miền Trung, Huyện đoàn đã quyên góp hơn 70 triệu đồng, ủng hộ đồng bào bị thiên tai vào quỹ của Tỉnh đoàn và UBMTTQVN huyện 20 triệu đồng, trực tiếp đến vùng bão Hà Tĩnh hỗ trợ 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cùng nhiều ngày công giúp dân khắc phục hậu quả.

KẾT NỐI TỔ CHỨC TÌNH NGUYỆN HƯỚNG VỀ VÙNG SÂU

Trong năm 2017, các cơ sở đoàn trên địa bàn Bù Đăng đã kết nối nhiều đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo trên địa bàn. Dịp hè năm 2017, Huyện đoàn Bù Đăng cùng Câu lạc bộ “Trái tim nhân ái” (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hoạt động từ thiện tại xã Đường 10. Tại đây, Xã đoàn cùng đoàn tình nguyện đã tổ chức nhiều gian hàng trò chơi giúp thiếu nhi vùng sâu, đồng bào dân tộc thiểu số có không gian sinh hoạt và đã trao 250 phần quà (trị giá 22 triệu đồng) tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 80 suất học bổng trị giá 64 triệu đồng... Phối hợp Tỉnh đoàn cùng Tạp chí Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương trao 8 hệ thống lọc nước trị giá 40 triệu đồng tặng 4 trường học trên địa bàn huyện. Huyện đoàn cùng với Đoàn trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng, Cao đẳng Sư phạm Trung ương, đội ngũ y, bác sĩ ở TP. Hồ Chí Minh thực hiện chương trình tình nguyện tại xã Thọ Sơn. Đoàn đã tổ chức ôn tập hè và tạo sân chơi cho 150 học sinh; tặng 150 phần quà cho thiếu nhi trên địa bàn xã, trao 14 suất học bổng với tổng trị giá 70 triệu đồng tặng học sinh nghèo của Trường tiểu học Thọ Sơn; khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người dân...

Dịp tết Mậu Tuất 2018, các tổ chức đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã liên hệ nhà hảo tâm, tổ chức tình nguyện như Câu lạc bộ “Trái tim nhân ái”, Ban liên lạc sinh viên Bình Phước... đến những điểm khó khăn tại các xã Đăng Hà, Bình Minh, Đồng Nai nấu bánh chưng, tặng quà và thực hiện nhiều chương trình gây quỹ “Vì người nghèo”. Chị Điểu Thị Mênh ở xã Minh Hưng được Huyện đoàn vận động xây tặng căn nhà nhân ái trong năm 2017. Chị Mênh chia sẻ: “Cuộc sống còn nhiều khó khăn do công việc không ổn định nên tôi không nghĩ sẽ sớm được ở trong ngôi nhà kiên cố. Thế nhưng, ước mơ của gia đình đã thành hiện thực khi được tổ chức đoàn và các hội, đoàn thể, nhà hảo tâm xây tặng căn nhà”.

Thầy Nguyễn Văn Huấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Phước Sơn nói: Nhờ các bạn trẻ trong tổ chức đoàn kết nối nhiều tổ chức, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh hướng tới người nghèo vùng sâu, những trường đông học sinh đồng bào dân tộc thiểu số như Phước Sơn đã được nhận những phần quà thiết thực. Khi đoàn từ thiện kịp thời hỗ trợ hệ thống nước sạch không chỉ mang đến niềm vui cho thầy, trò mà phụ huynh cũng yên tâm vì con em có nước sạch sử dụng.

Anh Điểu Khuê, Bí thư Huyện đoàn Bù Đăng cho biết: Cùng với huy động nguồn lực hỗ trợ người nghèo, các cơ sở đoàn trong huyện đã ký kết thi đua, phát huy truyền thống thanh niên xung kích đi đầu, đến những nơi còn nhiều gian khổ để chung vai sát cánh với người dân trong xây dựng phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
82058

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu