Thứ 5, 25/04/2024 06:00:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:27, 04/04/2015 GMT+7

Tuổi trẻ Công an Đồng Phú học và làm theo Bác

Thứ 7, 04/04/2015 | 09:27:00 1,903 lượt xem
BP - Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, tuổi trẻ Công an huyện Đồng Phú luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực lập thành tích trên các lĩnh vực công tác; đoàn viên thanh niên ở đây luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương.


Đoàn viên Công an huyện Đồng Phú tặng quà nhân dân ấp Thạch Màn, xã Tân Lợi

Anh Nguyễn Tiến Duy, Bí thư chi đoàn cho biết: Để xây dựng hình mẫu tuổi trẻ công an nhân dân làm theo lời Bác, Ban chấp hành chi đoàn đã cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tế, xây dựng công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ, chuyên môn. Với phương châm “Mỗi người làm việc bằng hai”, cán bộ, chiến sĩ luôn giữ thái độ ân cần, đúng mực, nhanh chóng giải quyết các yêu cầu, rút ngắn thời gian, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc, tránh phiền hà cho nhân dân.

Đặc biệt, các công tác: Xung kích cải cách hành chính trên lĩnh vực đăng ký xe và cấp giấy chứng minh nhân dân, Cơ quan tiếp dân văn minh đã được đẩy mạnh. Từ đó nêu cao ý thức phục vụ nhân dân của mỗi đoàn viên. Năm 2014, thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, đoàn viên thanh niên đã tổ chức hàng chục lượt xuống tận các thôn, ấp vùng sâu, xa như ấp Lam Sơn (xã Tân Phước), ấp 1 (xã Đồng Tâm)... để cấp giấy chứng minh nhân dân cho dân. Đối với người già, ốm đau, tàn tật không đi lại được, tổ công tác đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho người dân.

Là lực lượng nòng cốt xung kích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, năm 2014, lực lượng tuổi trẻ Công an Đồng Phú đã phối hợp các đội trong đơn vị tổ chức 30 đợt tấn công trấn áp tội phạm; điều tra làm rõ 62/65 vụ phạm pháp hình sự, thu giữ tài sản trị giá 750 triệu đồng, phát hiện bắt giữ 9 vụ - 11 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 4,5802g heroin, 7 gói cần sa, 11 cây cần sa. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên cũng là lực lượng chính trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông.

Tình nguyện vì cộng đồng cũng là một nhiệm vụ quan trọng được Chi đoàn Công an Đồng Phú thực hiện hiệu quả. Năm 2014, Chi đoàn Công an huyện đã kết hợp nhiều phòng, ban vận động và trao tặng 220 phần quà, trị giá 54,5 triệu đồng cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình gặp khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn huyện; xây dựng 1 căn nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; nhận phụng dưỡng bà Điểu Thị Bươi, người có công giúp đỡ với cách mạng tại xã Đồng Tâm đến cuối đời, với mức 300 ngàn đồng/tháng.

Với những đóng góp tích cực, Chi đoàn Công an Đồng Phú được Ban Chấp hành Trung ương đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 5 năm liền (2007-2011). Đặc biệt, năm 2014, Chi đoàn Công an huyện đã có 2 đoàn viên được UBND tỉnh tặng bằng khen, 16 đoàn viên được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen; 2 đoàn viên được Tỉnh ủy và Huyện ủy tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Khắc Bảy

 

  • Từ khóa
1873

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu