Thứ 6, 29/03/2024 12:47:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:34, 20/04/2017 GMT+7

Tuổi trẻ Lộc Ninh học và làm theo Bác

Thứ 5, 20/04/2017 | 14:34:00 2,332 lượt xem
BP - Những năm qua, các cấp bộ đoàn huyện Lộc Ninh đã đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong cuộc sống, lao động, học tập và công tác.

Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh Mai Quế Anh cho biết: Toàn huyện hiện có trên 4.000 ĐVTN tham gia sinh hoạt. Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, Huyện đoàn xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa bằng phong trào “Tuổi trẻ Lộc Ninh học tập và làm theo lời Bác” gắn với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và phong trào “Tuổi trẻ Lộc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” đến tất cả cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc. Hội Liên hiệp Thanh niên huyện ban hành hướng dẫn triển khai kế hoạch trong các cấp bộ hội, hội đồng đội cụ thể thành chương trình “Thiếu nhi Lộc Ninh thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

ĐVTN giúp dân làm bạt chứa nước sinh hoạt mùa khô hạn

Trong năm 2016 và quý 1/2017, nhiều hoạt động được tuổi trẻ huyện Lộc Ninh thực hiện như: “Tết vì người nghèo”, hoạt động của Câu lạc bộ “Vì đàn em thân yêu”, Câu lạc bộ “Thầy thuốc trẻ”. Qua đó đã tặng 800 phần quà cho các gia đình chính sách, 4.000 phần quà cho hộ khó khăn, 650 phần quà và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá trên 10 tỷ đồng.

Điểm nhấn trong hoạt động tình nguyện năm qua của tuổi trẻ huyện là phối hợp với Tỉnh đoàn, cùng các đơn vị tổ chức thành công chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” tại các xã Lộc Tấn, Lộc Hòa và Lộc An; chương trình “Chung tay vì người nghèo” tại xã Lộc Phú... giúp thiếu nhi và hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn các xã biên giới có thêm điều kiện đón tết cổ truyền dân tộc, với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2016 tại xã Lộc Khánh, ĐVTN đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực như: xây dựng công trình nước sạch tại ấp Ba Ven trị giá 70 triệu đồng; khu vui chơi thiếu nhi Trường tiểu học Lộc Khánh; xây dựng 1 vườn rau thanh niên; sửa chữa, tư vấn sử dụng điện an toàn cho 200 hộ dân; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người dân và thiếu nhi; tặng xe đạp, 50 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 300 bộ đồng phục học sinh, thăm và tặng 25 phần quà cho các gia đình chính sách, nhà nhân ái cho học sinh nghèo vượt khó, khó khăn về nhà ở...

Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Lộc Ninh còn được thể hiện ở những công việc giúp nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Trong đợt hạn hán năm 2016, ĐVTN các xã, thị trấn trong huyện đã tích cực hỗ trợ các hộ vận chuyển nước sinh hoạt vào tận nhà, hỗ trợ thực hiện 10 điểm lót bạt chứa nước sinh hoạt tại các xã Lộc Thịnh, Lộc Thành, Lộc Thiện, Lộc Tấn và Lộc Hưng. Đặc biệt, ĐVTN còn vận động các nhà hảo tâm thành phố Hồ Chí Minh đào 1 giếng khoan tập trung tại ấp Cần Lê, xã Lộc Khánh, giúp trên 40 hộ dân có nước sinh hoạt mùa hạn, tặng 21 phần quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Tổng trị giá các công trình tuổi trẻ vận động thực hiện giúp dân chống hạn năm qua gần 40 triệu đồng. Không chỉ vậy, sau những đợt gió lốc, ĐVTN còn thực hiện hàng trăm công lao động giúp dân lợp lại mái nhà, dựng lại nọc tiêu, cao su bị đổ, thu hoạch lúa bị ngả rạp...

Bằng những hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo Bác, tuổi trẻ huyện Lộc Ninh xứng đáng là lực lượng xung kích, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
2018

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu