Thứ 7, 20/04/2024 08:21:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:52, 29/07/2016 GMT+7

Tuổi trẻ Lộc Ninh thiết thực hưởng ứng tháng 7 tri ân

Thứ 6, 29/07/2016 | 07:52:00 212 lượt xem
BP - Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, đoàn viên thanh niên huyện Lộc Ninh luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đoàn viên thanh niên huyện Lộc Ninh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị NữaĐoàn viên thanh niên huyện Lộc Ninh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nữa

Khởi động chuỗi hoạt động tri ân trong tháng 7 là việc tổ chức dọn vệ sinh, chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Trên 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, Bộ đội biên phòng tỉnh và Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh tham gia. Tiếp nối hoạt động, ngày 26-7, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động tri ân. “Một ngày ở với mẹ” được tuổi trẻ Lộc Ninh hưởng ứng tích cực bằng việc làm cụ thể như: Vệ sinh nhà ở, sửa chữa điện, hệ thống nước cho mẹ, nấu cơm và cùng mẹ ăn bữa cơm gia đình. Các bạn còn được nghe mẹ kể về năm tháng đấu tranh, những chiến công của ông cha, của những người con các mẹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc... Mẹ Lê Thị Nữa ở khu phố Ninh Phước, thị trấn Lộc Ninh có chồng và 1 người con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm nay mẹ 84 tuổi nhưng vẫn nhớ như in những trận chiến và thời gian chồng, con mẹ tham gia trên chiến trường Lộc Ninh anh hùng. Ghi nhận sự cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của gia đình mẹ Nữa, ngày 28-8-2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ.

Bạn Mai Phan Trung, đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Lộc Ninh chia sẻ: “Tham gia hoạt động “Một ngày ở với mẹ” là dịp để em cũng như các bạn đoàn viên tri ân đến những người Mẹ Việt Nam anh hùng. Em nguyện phấn đấu ra sức học tập, rèn luyện, đóng góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước”.

Anh Hoàng Minh Diệu, Phó bí thư Huyện đoàn cho biết: “Nhân kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ 27-7, hằng năm tuổi trẻ Lộc Ninh có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó nhằm giáo dục tuổi trẻ lòng tự hào dân tộc, biết ơn và tri ân sâu sắc những người có công với cách mạng và gia đình chính sách”.

Bí thư Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh Vũ Thị Thùy Trang cho biết: “Trong những năm qua, Đoàn thanh niên công ty đã phối hợp tốt với Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, quan tâm, thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện. Đơn vị cũng đã khảo sát và sửa chữa nhà giúp các mẹ có nơi ở khang trang hơn”.

Đêm 26-7, đoàn viên thanh niên trong huyện đã dâng hương lên các phần mộ - nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ và sưởi ấm linh hồn các anh bằng ánh sáng lung linh của trên 2.000 ngọn nến tri ân.

Mai Hoàng Mỹ    

  • Từ khóa
81728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu