Thứ 6, 26/04/2024 05:38:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:32, 09/05/2015 GMT+7

Tuổi trẻ Thuận Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 09/05/2015 | 09:32:00 282 lượt xem
BP - Năm 2011, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú được UBND tỉnh chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, Ban chấp hành Đoàn xã đã phát động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” đến tất cả đoàn viên thanh niên. Cuộc vận động đã được tuổi trẻ Thuận Phú hưởng ứng tích cực.


Đoàn viên thanh niên Thuận Phú tham gia làm đường nông thôn mới

Xã Thuận Phú hiện có 16 chi đoàn với 169 đoàn viên. Ngay từ khi triển khai, Ban chấp hành Đoàn xã đã đưa nội dung xây dựng nông thôn mới vào chương trình công tác năm; xây dựng kế hoạch đến các chi đoàn để tuyên truyền và vận động gia đình, người thân hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa xây dựng nông thôn mới. Đoàn xã Thuận Phú thành lập 2 đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tuyên truyền nông thôn mới với 25 đoàn viên thanh niên. Sau 4 năm thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn xã Thuận Phú đã tổ chức 16 buổi tuyên truyền, vận động thu hút 800 lượt người tham gia, đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, dọn vệ sinh và viếng di tích lịch sử Tượng đài Phú Riềng Đỏ, nhà bia tưởng niệm xã.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của thanh niên, Đoàn xã đã vận động đoàn viên trong xã tổ chức đám cưới tiết kiệm, tránh lãng phí; vận động các gia đình có tang gia chôn cất người thân tại nghĩa trang, không chôn cất trong phần đất của gia đình... thực hiện tốt hương ước, quy ước khu dân cư. Bên cạnh đó, Đoàn xã Thuận Phú còn đẩy mạnh các hoạt động kết nghĩa; cung cấp kiến thức về pháp luật, tình yêu, hôn nhân, gia đình, tệ nạn xã hội và cách phòng tránh; duy trì và phát triển đội tuyên truyền ca khúc cách mạng, các câu lạc bộ: tiền hôn nhân, kỹ năng xã hội và câu lạc bộ sở thích khác... góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên nông thôn.

Nhiều công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới được triển khai, tiêu biểu như hợp tác xã (HTX) sản xuất thương mại và dịch vụ thanh niên Bình Phước. Đến nay, HTX đã phát triển thêm 4 đại lý. Anh Nguyễn Văn Long, Bí thư Đoàn xã Thuận Phú, Chủ nhiệm HTX cho biết: Mô hình này đã tạo việc làm cho 8 lao động có thu nhập ổn định. Đoàn xã Thuận Phú cũng phối hợp với nhiều đơn vị hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế, mở rộng các mô hình sản xuất - kinh doanh góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Điển hình như thanh niên Nguyễn Ngọc Giang ở ấp Thuận Hải xây dựng mô hình nuôi dê, mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng, thanh niên Hoàng Văn Quý ở ấp Đồng Búa nuôi gà ta... thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. Ngoài ra, Đoàn xã còn phối hợp hỗ trợ thanh niên, trong đó có cả những người hoàn lương xây dựng dự án, vay vốn sản xuất, học nghề, lập nghiệp...

Bằng cách làm thiết thực của Đoàn xã cùng sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng đoàn viên thanh niên xã Thuận Phú đã và đang phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, đóng góp hiệu quả trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở cơ sở. Đến nay, xã Thuận Phú đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ nơi đây.

Khắc Bảy

 

  • Từ khóa
53800

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu