Thứ 6, 29/03/2024 03:56:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:49, 11/11/2013 GMT+7

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”

Thứ 2, 11/11/2013 | 13:49:00 6,158 lượt xem

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 201/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh năm 2013.


Tai nạn giao thông là nỗi lo lắng của bao người dân - Ảnh: S.H

Theo đó, thông qua các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2013. Qua đó, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, chia sẻ những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông hằng năm là ngày Chủ nhật, tuần lễ thứ 3 của tháng 11. Theo lịch Việt Nam là ngày 17 tháng 11 (Chủ nhật). Nội dung chính của các hoạt động trong ngày này là nhằm cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với toàn xã hội từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của người tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng… trong tỉnh tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực: Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, triển lãm, thi vẽ tranh ảnh, bài viết về an toàn giao thông… do các trường tự tổ chức phù hợp với điều kiện của từng trường.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn) từ ngày 11-11 đến 15-11-2013, tại các bệnh viện và các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, tùy điều kiện, Ban An toàn giao thông các huyện, thị có thể phối hợp với đại diện tổ chức Phật giáo ở địa phương, các ngành, đoàn thể liên quan để tổ chức lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

PV

  • Từ khóa
23724

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu