Thứ 3, 23/04/2024 21:22:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:26, 01/08/2015 GMT+7

KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH TUYÊN GIÁO CỦA ĐẢNG (1-8-1930 - 1-8-2015)

Tuyên giáo Bình Phước vững bước trên mặt trận tư tưởng

Thứ 7, 01/08/2015 | 08:26:00 1,678 lượt xem

>> Tạo sự thống nhất cao trong Đảng và toàn xã hội

BP - Ngày 29-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2015). Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tới dự và phát biểu chỉ đạo. Dự lễ kỷ niệm có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Luật, nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

LỊCH SỬ VẺ VANG

Ở tỉnh Bình Phước, trước năm 1945, bộ máy tuyên huấn chưa được thành lập nhưng mọi đảng viên vẫn được Tỉnh ủy lãnh đạo làm nhiệm vụ tuyên truyền cách mạng. Mỗi cán bộ, đảng viên tận dụng mọi cơ hội tuyên truyền từ lúc cùng làm việc cho đến khi hội họp, mít tinh, diễn thuyết. Các chiến sĩ trên mặt trận văn hóa đã vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền miệng kết hợp với truyền đơn, sách báo công khai về lý tưởng cộng sản, mục tiêu, ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống thực dân. Các chiến sĩ đã lôi kéo, cảm hóa, giáo dục lực lượng phản cách mạng, phát động tinh thần yêu nước căm thù giặc, động viên thanh niên tòng quân, tích cực tham gia cuộc kháng chiến.

Cán bộ ngành tuyên giáo chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh trong ngày họp mặt

Bước sang giai đoạn chống đế quốc Mỹ xâm lược, hệ thống công tác tuyên huấn Bình Phước phát triển và hoạt động thông suốt từ tỉnh đến huyện. Công tác tuyên huấn phát huy được sức mạnh tổng hợp của các binh chủng với nhiều loại hình tuyên truyền. Đó là tuyên truyền cổ động, radio, báo chí, xuất bản tập san, bản tin, các đội văn công lưu động. Nhiều cán bộ tuyên huấn đã thực hiện tuyên truyền bí mật, nửa công khai đến tuyên truyền miệng trực tiếp trong các buổi hội họp. Chính đội ngũ làm công tác tuyên giáo của tỉnh đã kiên trì tuyên truyền, nâng cao cảnh giác, tích cực đóng góp sức người, sức của cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đỉnh cao là chiến thắng An Lộc, giải phóng tỉnh Bình Phước.

Với những kết quả đạt được, ngành tuyên giáo tỉnh năm 2007, vinh dự được nhận cờ thi đua của Chính phủ, năm 2009, nhận cờ thi đua của Ban Tuyên giáo Trung ương, năm 2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được trao Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Tại lễ kỷ niệm, Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh cho biết: “Khi mới tái lập tỉnh, đội ngũ cán bộ tuyên giáo tỉnh chỉ có 7 cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất phương tiện phục vụ công tác gần như không có gì. Đội ngũ cán bộ tuyên giáo cấp huyện cũng rất mỏng và chưa có ban tuyên giáo cấp cơ sở. Nhưng đến nay đội ngũ cán bộ tuyên giáo đã được nâng cao cả về số lượng và chất lượng từ cấp tỉnh đến huyện và cơ sở với 250 cán bộ chuyên trách. Bên cạnh đó, còn có đội ngũ cán bộ tuyên giáo của mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các cơ quan báo chí của tỉnh... Hiện toàn tỉnh có 1.579 báo cáo viên. Hầu hết các cán bộ làm công tác tuyên giáo đều có trình độ chuyên môn đại học, cao cấp lý luận chính trị trở lên. 100% cán bộ, công chức của  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có trình độ cử nhân, thạc sĩ và 1 tiến sĩ.

CÁN BỘ TUYÊN GIÁO LÚC NÀO CŨNG PHẢI GIỮ LỬA NHIỆT HUYẾT

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Luật vui mừng chia sẻ: “Tuyên giáo Bình Phước ngày càng trưởng thành, lớn mạnh theo sự phát triển của phong trào cách mạng và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đó là kết quả rèn luyện, vượt mọi khó khăn trong sự nghiệp xây dựng Đảng của đội ngũ cán bộ tuyên giáo”.

Gắn bó, hoạt động trong ngành tuyên giáo nhiều năm, thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh cho biết, Công tác tuyên giáo là môi trường rất tốt để thử thách, rèn luyện và trau dồi phẩm chất chính trị, phong cách lãnh đạo, trí tuệ cũng như kinh nghiệm thực tiễn. Từ đó hình thành bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo cho cán bộ của Đảng. Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ: “Ngành tuyên giáo cần quan tâm tới công tác cán bộ. Bởi đây là vấn đề then chốt để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội. Và trong công tác tổ chức cán bộ nên lựa chọn đúng người, quan tâm đúng việc để tạo môi trường tốt nhằm đóng góp vào sự nghiệp chung của tỉnh. Cùng với đó, cán bộ tuyên giáo phải không ngừng tự bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ, rèn luyện tư tưởng đạo đức, lối sống để xây dựng cán bộ “hồng chuyên, kiên định sắt son. Tâm trong, trí sáng, vẹn tròn niềm vui”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự trưởng thành của ngành tuyên giáo tỉnh. Phó bí thư Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Tuyên giáo giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng đảng, trong đó then chốt là đội ngũ cán bộ. Chính cán bộ quyết định để tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng. Cán bộ tuyên giáo thì không chỉ nói đúng, nói hay mà phải viết thạo, sắc sảo, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn biết gắn lý luận với hoạt động thực tiễn, chủ động tham mưu đúng, dự báo giỏi. Do đó, cán bộ tuyên giáo phải thường xuyên bồi dưỡng về lý luận và bám sát thực tiễn. Và lúc nào cũng phải giữ lửa nhiệt huyết để 250 cán bộ tuyên giáo là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng, tiếp bước truyền thống vẻ vang để đưa tỉnh Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.     

Cẩm Liên

  • Từ khóa
13555

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu