Thứ 5, 28/03/2024 18:52:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:37, 18/09/2014 GMT+7

Tuyển Olympic Việt Nam thay đổi mục tiêu ở ASIAD 2014

Thứ 5, 18/09/2014 | 09:37:00 76 lượt xem
BPO - Sau khi gây cơn địa chấn ở trận mở màn bảng H trước Olympic Iran, mục tiêu kế tiếp mà đội tuyển Olympic Việt Nam hướng đến là tứ kết ASIAD 2014.

Olympic Việt Nam có cơ hội làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tứ kết ở một kỳ ASIAD

Trước khi lên đường tham dự ASIAD 2014, Olympic Việt Nam chỉ dám đặt mục tiêu đứng nhì ở bảng đấu gồm Iran và Kyrgyzstan. Vị trí ấy cũng đủ giúp thầy trò HLV Toshiya Miura góp mặt ở vòng 1/8.

Lịch thi đấu bảng H

18-9: O.Iran - O.Kyrgyzstan
22-9: O.Việt Nam - O.Kyrgyzstan

Tuy nhiên, chiến thắng vang dội 4-1 trước Iran đã không những mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 cho Olympic Việt Nam mà còn mở ra hy vọng tiến sâu hơn nữa.

Cụ thể, nếu đánh bại Kyrgyzstan trong lượt trận cuối vòng bảng (22-9), thì đoàn quân của ông Miura sẽ chắc chắn giành ngôi nhất bảng H. Vị trí ấy giúp cho Olympic Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ đứng nhì ở bảng G tại vòng 1/8.

Theo cách phân nhánh ở vòng đấu loại trực tiếp thì các đội ở bảng H sẽ gặp các đội ở bảng G (gồm UAE, Jordan, Ấn Độ).

UAE đã khẳng định sức mạnh vượt trội ở bảng G sau chiến thắng 5-0 trước Ấn Độ và gần như chắc chắn sẽ giành ngôi nhất bảng G.

Vì thế, cuộc chiến giành ngôi nhì bảng này sẽ diễn ra giữa Ấn Độ và Jordan. Nếu gặp 1 trong 2 đối thủ này ở vòng 1/8, cơ hội để Olympic Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tứ kết ở một kỳ ASIAD sẽ lớn hơn nhiều so với việc phải đối đầu với UAE. Bởi cả Ấn Độ và Jordan không phải đối thủ quá tầm so với Olympic Việt Nam.

Trận Iran - Kyrgyzstan diễn ra chiều nay ngoài việc mang ý nghĩa xác định Olympic Việt Nam có đoạt vé sớm hay không, còn ít nhiều quyết định đến con đường tiến xa của thầy trò Miura tại giải.

Nếu Kyrgyzstan hạ Iran, có nghĩa trận đấu cuối của Olympic Việt Nam sẽ mang tính xác định ngôi nhất nhì bảng H. Còn nếu Iran thắng, trận cuối thầy trò Miura không thua Kyrgyzstan với cách biệt quá 3 bàn là xếp nhất bảng H.

Đội tuyển Olympic Việt Nam tại lễ thượng cờ hôm 17-9

Phát biểu tại Incheon - Hàn Quốc, HLV Toshiya Miura cho biết: “Tôi chưa thể vui mừng với kết quả bước đầu này vì cái đích cuối cùng là tuyển Olympic Việt Nam phải có mặt càng sâu càng tốt tại giải. Bởi chỉ có như thế thì sự tiến bộ mới rõ nét và cầu thủ của tôi mới có cơ hội thi đấu cọ xát nhiều hơn để trưởng thành.

Tuy nhiên, chiến thắng trước Iran đã tạo niềm tin với mọi người trong đội là bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa với mọi đối thủ trong khu vực nếu có sự tự tin, tinh thần quyết chiến tận lực, nền tảng thể lực tốt và đấu pháp đúng đắn.

Bản thân tôi qua trận này cũng rút ra nhiều điều và phần nào cảm thấy hạnh phúc với những gì mà các học trò đã thể hiện. Họ đã có rất nhiều cố gắng và xứng đáng với kết quả đạt được”.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
100149

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu