Thứ 6, 29/03/2024 16:38:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 23:25, 28/03/2016 GMT+7

Tuyên truyền chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” - khó mấy cũng phải làm!

Thứ 2, 28/03/2016 | 23:25:00 1,666 lượt xem
BPO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 4, tổ chức chiều ngày 28-3.

Báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động báo chí tháng 3-2016 cho thấy các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thực hiện đúng và khá đầy đủ các nội dung định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Cụ thể là tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, 41 năm giải phóng tỉnh Bình Phước, các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà trong Tháng Thanh niên… Đặc biệt các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tuyên truyên truyền rất đậm nét tình hình nắng hạn cũng như công tác chống hạn trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá về hiệu quả tuyên truyền của báo chí, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm khẳng định: qua điều tra dư luận xã hội cho thấy cán bộ, nhân dân trong tỉnh rất quan tâm đến hoạt động của báo chí, quan tâm hơn rất nhiều so với tuyên truyền miệng và qua kênh báo cáo viên. Vì thế, báo chí cần tiếp tục đồng hành trong quá trình phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động báo chí trong tháng 3 vẫn còn những vấn đề cần lưu ý. Đó là vẫn còn tình trạng sơ suất trong khâu kiểm duyệt thông tin, dẫn tới có những bài viết thể hiện sự thiếu nhạy cảm trong tuyên truyền về bầu cử và cả những sai sót không đáng có ở một số tin, bài.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí tiếp tục nêu lên những cái khó trong việc duy trì chuyên mục phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”. Thực tế là ở mỗi cơ quan báo chí chỉ rất ít nhà báo viết được dạng bài chính luận. Viết vừa bảo đảm tính chính trị, vừa hấp dẫn bạn đọc lại càng khó và càng ít người làm được.

Tuyên truyền về chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” không có nghĩa là chỉ viết trực diện chống lại âm mưu của các thế lực thù địch, phản động mà cần mở rộng cả ở góc độ giao dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống. Dù khó đến mấy, các cơ quan báo chí vẫn phải duy trì nội dung tuyên truyền chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tại cuộc họp, các cơ quan báo chí đã thống nhất cao 9 nội dung lớn mà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã yêu cầu cần tập trung tuyên truyền trong tháng 4, trong đó đặc biệt nhấn mạnh công tác tuyên truyền bầu cử, thực hiện nghị quyết của đảng và đại hội phụ nữ các cấp.

TN

  • Từ khóa
2467

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu