Thứ 3, 19/03/2024 17:03:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:25, 21/05/2019 GMT+7

Tuyên truyền kỹ năng phòng, chống xâm hại và thoát hiểm

Thứ 3, 21/05/2019 | 15:25:00 362 lượt xem

BP - Tại Trường THCS Tân Bình, TP. Đồng Xoài, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh vừa phối hợp Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an quận 3, TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị chuyên đề tuyên truyền pháp luật, tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường và các kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ.

Dự buổi tuyên truyền có các thầy cô giáo và hơn 500 học sinh khối lý 6, 7 và 8 Trường THCS Tân Bình. Tại đây, thầy cô và học sinh được tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ, cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm bắt cóc, mua bán, xâm hại trẻ em; đồng thời được tập huấn các kỹ năng tự vệ, phòng chống bắt cóc, xâm hại tình dục, bạo lực học đường... Bằng lối dẫn dắt sinh động, các cán bộ tuyên truyền đã hướng dẫn những nội dung cần thiết để tránh bị xâm hại tình dục, trong đó có việc nhận diện người xấu, đưa ra một số tình huống giả định thường gặp trong cuộc sống... để các em nắm bắt, trao đổi tìm hướng giải quyết. Về kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ, cán bộ tuyên truyền đã chỉ ra cách xử lý tình huống cháy khí gas, cách sử dụng các vật dụng có sẵn trong gia đình và bình chữa cháy để dập tắt đám cháy, cách thoát ra khỏi đám cháy khi có nhiều khói, khí độc...

Học sinh được hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháyHọc sinh được hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Đây là hoạt động thiết thực nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để bảo vệ bản thân, đồng thời giúp cán bộ quản lý, giáo viên trong trường cập nhật kiến thức, kỹ năng, góp phần xây dựng môi trường học tập lành mạnh, an toàn.

Trung Sinh

  • Từ khóa
88546

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu