Thứ 6, 26/04/2024 18:57:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 21:26, 24/08/2018 GMT+7

Tuyên tử hình kẻ gây ra vụ án hiếp dâm và giết cháu bé 5 tuổi tại xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài

Thứ 6, 24/08/2018 | 21:26:00 1,214 lượt xem
BPO - Ngày 24-8, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Hưng, SN 1985, trú ấp 2, xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài) về tội án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Giết người” xảy ra tại xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài.

Theo hồ sơ vụ án, do có quen biết và hay đến nhà bà Đàm Thị Vân, SN1972, ở cùng ấp chơi nên tối 10-3-2018, Hưng say rượu và gửi xe máy biển số 93F9-0584. Đến khoảng 8 giờ ngày 11-3, Hưng đến lấy xe máy thì bà Vân nhờ mang đoạn ống nước dài khoảng 50cm vào nghĩa trang thị xã Đồng Xoài gắn lên mộ chồng bà để làm ống cắm nhang. Hưng đồng ý nhưng nói vời bà Vân để chiều sẽ đi gắn rồi lấy xe đi.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, Hưng quay lại nhà bà Vân để lấy ống cắm nhang đi. Lúc này, Hưng thấy cháu Lê Đỗ Trâm Anh, SN 2013, là cháu ngoại của bà Vân nên xin bà Vân chở cháu Trâm Anh đi theo cùng nhưng bà Vân không đồng ý. Tuy nhiên Hưng vẫn bế cháu lên xe máy chở đi lên nghĩa trang nhân dân thị xã Đồng Xoài.

Khi đến nghĩa trang cắm ống nhang xong thì Hưng chở cháu Trâm Anh sang khu vườn cây ở bên cạnh nghĩa trang, lấy võng trong xe ra mắc lên cây và bế cháu Trâm Anh lên nằm cùng. Nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Trâm Anh nhưng sợ mọi người phát hiện nên Hưng tháo võng rồi chở cháu Trâm Anh đến căn chòi hoang ở ấp 3, xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài. Hưng phát hiện bên cạnh chòi có chiếc giếng nước nên nảy sinh ý định giao cấu với cháu Trâm Anh xong thì thả xuống giếng để che giấu hành vi của mình.

Sau đó, Hưng mắc võng và bế cháu Trâm Anh lên nằm chung rồi thực hiện hành vi dâm ô để giao cấu với cháu. Tuy nhiên do không thực hiện được hành vi giao cấu và cháu Trâm Anh la khóc nên Hưng bế cháu Trâm Anh thả xuống giếng. Hưng còn hốt tro bếp bỏ vào chiếc thau nhựa rồi đổ xuống giếng gây ngạt không khí để cháu Trâm Anh chết nhanh hơn.

Sau đó, Hưng đậy nắp giếng lại rồi lên xe máy bỏ về nhà em họ là vợ chồng anh Nguyễn Phạm Trường Giang và chị Nguyễn Phạm Kim Ngân ở ấp Quân Y, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú và thông báo “Tao giết người rồi, tao đến gặp tụi bây lần cuối”.

Sau đó, Hưng chạy xe máy đến Công an thị xã Đồng Xoài gặp anh Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự để đầu thú. Khi đến nơi, không thấy anh Nguyễn Trường Giang ở cơ quan nên Hưng chạy xe đến Khu công nghiệp Đồng Xoài II, vào căn chòi hoang ngủ. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 14-3, Hưng quay lại chỗ giếng nước để xem cháu Trâm Anh đã chết chưa. Khi đến gần giếng, Hưng nghe tiếng “ư, ư” vang lên dưới giếng, nên hoảng sợ lên xe máy bỏ đi.

Hưng lang thang tại khu vực xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài để lẩn trốn. Đến khoảng 21 giờ ngày 14-3, lực lượng Công an thị xã Đồng Xoài tìm thấy Hưng đang nằm bất tỉnh trong căn nhà hoang ở ấp 7, xã Tiến Hưng và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài).

Khi Hưng hồi tỉnh, lực lượng công an nhanh chóng làm việc để truy tìm cháu Trâm Anh. Tuy nhiên khi lực lượng công an tìm đến chiếc giếng nước thì cháu Trâm Anh đã tử vong trong tư thế nằm sấp.

Tại phiên xét xử, các thẩm phán, hội thẩm nhân dân đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề về đạo đức và lương tâm nhưng bị cáo Hưng đều trả lời lạnh lùng và không tỏ thái độ ăn năn hối cải về hành vi của mình.

Nhiều người dân quan tâm đến dự theo dõi phiên xét xử

Vị đại diện Viện kiểm sát đặt câu hỏi Hưng có thái độ như thế nào với gia đình bị hại, cũng là quan hệ thân thiết sao không nói một lời xin lỗi hay khi luật sư bào chữa cho Hưng hỏi Hưng về “lương tâm” và “tình người” ở đâu khi là người quen thân với gia đình cháu bé, cũng có con gái nhỏ mà lại thực hiện hành vi độc ác như vậy với cháu bé, nhưng Hưng chỉ im lặng!

Quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, Hưng rất tỏ ra bình thản khai nhận rành rọt toàn bộ quá trình dẫn đến hành vi phạm tội của mình. Được hội đồng xét xử cho nói lời sau cùng, Hưng vẫn không nói một lời nào đối với gia đình bị hại về sự ăn năn, hối hận về hành vi của mình.

Nguyễn Văn Hưng tại phiên xét xử

Sau khi thẩm vấn và tranh luận tại tòa, đại diện viện kiểm sát và luật sư bào chữa cho Hưng đều có cùng quan điểm chỉ đề nghị hội đồng xét xử xem xét tình tiết giảm nhẹ đi tự thú ngay sau khi gây án nhưng không thành, học vấn thấp (lớp 2/12) nhận thức kém, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả (phúng đám tang cháu bé 5 triệu đồng).

Vị đại diện viện kiểm sát cũng đề nghị các cơ quan truyền thông và toàn thể nhân dân lên án mạnh mẽ những hành vi xâm phạm quyền trẻ em, nhất là trẻ em gái, các cơ quan chức năng cần quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ trẻ em, nhất là trách nhiệm và tình yêu thương con trẻ của từng gia đình trong xã hội nhằm bảo đảm cho trẻ em luôn được an toàn và phát triển vô tư, hồn nhiên.

Toàn cảnh phiên tòa

Riêng luật sư bảo vệ quyền lợi cho thân nhân bị hại tỏ thái độ rất phẫn nộ, cho rằng: Hưng mất nhân tính khi có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình và cháu Trâm Anh, bản thân Hưng cũng có con gái nhỏ (SN2011) nhưng vẫn bất chấp tất cả để ra tay tàn độc, quyết liệt với nạn nhân để đạt mục đích thỏa mãn dục vọng và “giết người diệt khẩu”. Hành vi phạm tội của Hưng là nguy hiểm, lợi dụng sự non nớt, ngây thơ của cháu bé dưới 10 tuổi, là người không có khả năng tự vệ, hơn nữa còn không cứu vớt nạn nhân khi quay lại chiếc giếng và biết cháu Trâm Anh còn sống. Hành vi của Hưng cố ý phạm tội đến cùng, gây mất mát đau thương cho gia đình nạn nhân, gây rúng động cả một miền quê, gây hoang mang lo sợ, phẫn nộ trong nhân dân, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho thân nhân bị hại đã đề nghị hội đồng xét xử tuyên tử hình đối với bị cáo Hưng.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử xét thấy, mặc dù bị cáo Nguyễn Văn Hưng đã thành khẩn khai báo và nhận tội sau khi gây ra vụ án, nhưng hành vi phạm tội và hậu quả thiệt hại gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng, danh dự, nhân phẩm của con người, nhất là phụ nữ và trẻ em là khách thể được pháp luật bảo vệ bất khả xâm phạm. Gây mất mát đau thương to lớn cho gia đình bị hại và phẫn nộ trong dư luận, ánh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của địa phương. Về nhân thân, Hưng đã 2 lần phạm tội trộm cắp tài sản vào năm 2006 bị án phạt 12 tháng tù giam và năm 2014 bị án phạt 15 tháng tù nhưng vẫn không phấn đấu trở thành người lương thiện, mà lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Do đó không còn khả năng giáo dục đối với bị cáo Hưng trở thành người lương thiện, cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa những hành vi tương tự và giảm bớt đi một phần đau thương của gia đình bị hại.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Hưng 20 năm tù giam về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tử hình về tội “Giết người”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Văn Thủy - Ngọc Huấn

  • Từ khóa
31167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu