Thứ 6, 19/04/2024 04:17:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:08, 15/06/2015 GMT+7

U-23 Việt Nam - U-23 indonesia: Đứng lên, làm lại

Thứ 2, 15/06/2015 | 09:08:00 140 lượt xem
BPO - Bóng đá Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu vào bán kết SEA Games nhưng vẫn không ai nghĩ thầy trò HLV Miura chịu dừng chân trước đối thủ yếu hơn…

Thầy trò HLV Miura đã mất ngủ đêm 14-6 bạc bẽo và khóc thương cho những nhục hình mà mình đã nếm trải sau trận thua đau đớn Myanmar 1-2. Trời đã không chiều lòng người trong một chiều chơi trên cơ với hàng loạt cơ hội ăn bàn quý như vàng lại đánh rơi hết sức lãng phí.

Mỗi cú sút lạc điệu và cẩu thả của các chân sút trẻ Việt Nam không chỉ là một nỗi thất vọng cho riêng họ mà còn làm nhói tim hàng ngàn cổ động viên cuồng nhiệt. Họ làm được tất cả, trừ bàn thắng và buộc phải trao chiếc vé chung kết cho đội yếu hơn một cách đầy tủi hổ.

Ông Miura chỉ xin mục tiêu vào bán kết để giảm tải áp lực cho các học trò nhưng thật khó tin khi thầy trò ông không thể thắng Myanmar. Khi ai cũng nghĩ Việt Nam tại đấu trường SEA Games lần này chỉ có thể kém mỗi Thái Lan và trên cơ tất cả thì nỗi buồn thua cuộc lại càng dài hơn.


Đứng dậy, quên đi và làm lại…

Các cầu thủ Việt Nam đã chân thành gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Ai cũng hứa hẹn sau những giọt nước mắt sẽ đứng lên ngay chỗ mình vừa ngã xuống để chơi trận tranh huy chương đồng như một lời tạ lỗi.

Trưa nay, khó có thể đòi hỏi cả hai đối thủ sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn như mong đợi nhưng chắc chắn họ đều quyết tâm để không trắng tay sau hai thất bại mà người thì thua đau trước đội bóng yếu còn kẻ thì thua quá đậm trước một đội mạnh.

HLV Santoso cho biết các học trò ông đã chơi rất tốt ở bán kết nhưng vẫn thú nhận trình độ Thái Lan cao hơn và đội bóng của ông thua là xứng đáng. Thế nên Santoso rất muốn có chiếc huy chương đồng ở cuộc đối đầu cuối với Việt Nam làm quà cho người hâm mộ.

Trong khi đó, HLV Miura buộc phải đi đầu gạt qua nỗi buồn để vực dậy tinh thần cho các học trò. Hạng ba cũng là một thành tích dù nhỏ nhoi cho bóng đá Việt Nam mà suốt hơn một năm qua ông chưa từng có một niềm vui bé bỏng cuối cùng ở các giải đấu.

Sáu trận đã qua với năm đội hình khác nhau, HLV Miura vẫn có thừa sự toan tính sao cho hiệu quả nhất, bất chấp những nghi ngờ từ giới chuyên môn. Ông đã tiên liệu mọi tình huống và tin các học trò sẽ biến đau thương thành sức mạnh vì màu đồng của chiếc huy chương.

Ở thế ngả về không, hy vọng U-23 Việt Nam sẽ biết cách đứng dậy sau nỗi đau và một giấc mơ dang dở.

Chơi đúng sở trường mình thì sẽ thắng

Trong các đánh giá về thất bại của đội Việt Nam ở bán kết, HLV Trần Minh Chiến đã chỉ ra những sai lầm từ con người và sai lầm từ khu kỹ thuật. HLV này nói nhiều cầu thủ đã không được chơi đúng sở trường như Mạc Hồng Quân rất nguy hiểm trong khu 16,5 m lại bị lôi ra bám biên, còn Công Phượng lấp vào khoảng trống của Quân chính là giảm đi tầm sát thương của cầu thủ này nếu để chơi thấp hơn và có bóng đột phá vào. Sở trường của đội Việt Nam là những miếng phối hợp nhỏ đánh trung lộ hoặc đột phá thì trong trận gặp Myanmar lại được ứng dụng theo phương thức hy sinh những cầu thủ đá trục như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải để tăng sức tấn công biên và tăng những đường chuyền dài lật cánh. Myanmar chắc chắn rất sợ Việt Nam chơi đúng sở trường nhưng họ vui vì chúng ta lại lấy sở đoản để đánh họ.

Cũng cần lưu ý hơn là chính những miếng đánh trong những trận rối tung đội hình để thắng các đối thủ yếu lại là phương án chọn ra để đánh Myanmar và đã thua.

Nguồn PLO 

  • Từ khóa
103582

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu