Thứ 4, 24/04/2024 15:49:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:55, 08/12/2013 GMT+7

Quyền, trách nhiệm của công đoàn ngành

Chủ nhật, 08/12/2013 | 09:55:00 1,320 lượt xem

Theo quy định tại Nghị định số 200/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Điều 11 Luật Công đoàn, quyến, trách nhiệm của công đoàn ngành Trung ương tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, được quy định như sau:

Tham gia xây dựng pháp luật, chế độ, chính sách lao động, tiền lương, bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ, chính sách khác có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động cùng ngành thuộc các thành phần kinh tế.

Tham gia với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động người lao động thực hiện chính sách pháp luật cho người lao động; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi và giải quyết chế độ, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động phù hợp với đặc điểm và yêu cầu phát triển của ngành, nghề.

Tham gia với các bộ, ngành về xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của ngành. Tham gia Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của bộ, ban, ngành; phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của người lao động theo đặc điểm của ngành. Tham gia các hội đồng của bộ, ban, ngành thành lập có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thuộc ngành theo quy định của pháp luật.                                                                                                                                                  

KN

  • Từ khóa
21831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu