Thứ 4, 24/04/2024 11:51:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:33, 25/12/2018 GMT+7

UBND huyện Hớn Quản phúc đáp ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 3, 25/12/2018 | 09:33:00 836 lượt xem

BP - Ngày 2-11-2018, bà Lộc có số điện thoại 0947.781.884, đã thay mặt cử tri ấp 23 Nhỏ, xã Phước An, huyện Hớn Quản gọi đến đường dây nóng của Tỉnh ủy để phản ánh về nội dung: Bà... ở ấp 23 Nhỏ, xã Phước An, huyện Hớn Quản, được cấp phép mở cây xăng tại mặt tiền đường trong, nhưng vẫn tự ý mở mặt tiền đối diện Trường tiểu học Phước An A trái phép để kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho các cháu học sinh. Sự việc khiến các bậc phụ huynh rất lo ngại, bức xúc, đã phản ánh đến đường dây nóng của Tỉnh ủy từ đầu năm 2018. Sau đó, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện đã kiểm tra, xử lý nhắc nhở, nhưng đến nay bà Hà vẫn vi phạm. Đề nghị có biện pháp xử lý cương quyết dứt điểm, tránh gây tai nạn...

Sau khi đường dây nóng của Tỉnh ủy tiếp nhận thông tin nêu trên, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trực tiếp xem xét và có ý kiến chỉ đạo như sau: Đề nghị UBND tỉnh xử lý thông tin, trả lời phản ánh theo quy định, đồng thời báo cáo kết quả đến Thường trực Tỉnh ủy.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngày 2-11-2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3324/UBND-NC gửi UBND huyện Hớn Quản về việc xử lý tin từ đường dây nóng. Sau khi tổ chức cho các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin, UBND huyện Hớn Quản vừa có Văn bản số 218/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và UBND tỉnh với nội dung như sau:

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH MTV xăng dầu Phục Hà đã chấp hành đúng theo nội dung mà công ty đã cam kết, không có vi phạm trong việc kinh doanh mua bán xăng dầu trên tuyến đường liên xã Phước An - Thanh Bình. Công ty TNHH MTV xăng dầu Phục Hà đã làm 2 hàng rào, trong đó 1 hàng rào cố định bằng thép B40 và 1 hàng rào B40 khung sắt di động (cách lề đường liên xã Phước An - Thanh Bình khoảng 34m) để ngăn cách phần diện tích sân bê tông với phần diện tích kinh doanh xăng dầu. Và từ tháng 4 đến nay, công ty đã ngừng kinh doanh mua bán xăng dầu. Cụ thể, từ ngày 6-2-2018 đến thời điểm hiện tại, công ty cho biết chỉ nhập xăng dầu đúng 1 lần của Công ty TNHH Huy Hồng địa chỉ tại số 566, đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hiện tại, trong bồn chứa xăng dầu vẫn còn nhiều.

Mặt khác, qua xác minh, làm việc với bà Lộc (người thay mặt cử tri ấp 23 Nhỏ, xã Phước An phản ánh) đã đồng ý, thống nhất hiện tại Công ty TNHH MTV xăng dầu Phục Hà đã khắc phục bằng hàng rào cố định sắt B40 để ngăn cách khu đất kinh doanh xăng dầu với sân bê tông trên đường liên xã. Do đó, hiện nay không còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho các cháu học sinh trường cấp 1 xã Phước An. Tuy nhiên theo ý kiến khách quan và cảm nhận của bà Lộc thì công ty đã khắc phục nhưng chưa đảm bảo, bà Lộc yêu cầu phải xây dựng bức tường ngăn cách.

Từ những cơ sở nêu trên cho thấy, thông tin của bà Lộc, thay mặt cử tri ấp 23 Nhỏ, xã Phước An phản ánh là không đúng sự thật đối với Công ty TNHH MTV xăng dầu Phục Hà về việc tự ý kinh doanh mua bán xăng dầu trên tuyến đường liên xã Phước An - Thanh Bình trái chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, gây mất an toàn giao thông. Về ý kiến khách quan của bà Lộc yêu cầu Công ty TNHH MTV xăng dầu Phục Hà xây dựng bức tường ngăn cách giữa khu đất kinh doanh xăng dầu và sân bê tông là không cần thiết.

Hiện nay, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng của huyện theo dõi, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện cam kết của Công ty TNHH MTV xăng dầu Phục Hà. Nếu công ty cố tình tháo dỡ hàng rào và kinh doanh xăng dầu trên đường liên xã Phước An - Thanh Bình không đúng chủ trương đầu tư của UBND tỉnh và trái mục đích sử dụng đất sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Đức Khánh Văn phòng Tỉnh ủy (tổng hợp)

  • Từ khóa
25279

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu